5 phương pháp làm đều màu da đơn giản, hiệu quả tại nhà

Làn da không đều màu khiến phái đẹp luôn thiếu tự tin trong giao tiếp. Dưới đây là một số phương pháp giúp làm đều màu da đơn giản, hiệu quả tại nhà.

Nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng da không đều màu

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài: Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da không đều màu. Khi tiếp xúc với mật độ lớn tia UV từ ánh sáng mặt trời, các tế bào da sản sinh ra nhiều melanin, hoạt động như một tấm khiên bảo vệ da. Lượng melanin tạo ra càng nhiều, nguy cơ xuất hiện những vùng da khác màu càng cao.

Ô nhiễm không khí: Những loại hạt không thể nhìn thấy bằng mắt thường bay lơ lửng trong không khí gây ô nhiễm như khói, bụi, hóa chất, carbon dioxide,... có thể xâm nhập vào lỗ chân lông của da, chúng kích thích hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể hoạt động và sản xuất một số lượng lớn sắc tố melanin để bảo vệ da và kết quả khiến làn da xuất hiện hiện tượng không đều màu.

Viêm da: Mụn trứng cá hay những tổn thương tạo những vết thương hở trên da có thể dẫn đến viêm da. Và một lần nữa, hệ miễn dịch tự nhiên cơ thể lại hoạt động, sản sinh melanin bảo vệ da trước sự tấn công của vi khuẩn cũng như các tác nhân gây hại khác. Kết quả khiến màu da trở nên không đồng đều.

Thay đổi nội tiết tố: Những thay đổi về nội tiết tố thường xảy ra trong trường hợp phụ nữ mang thai hoặc bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Sự thay đổi về nồng độ cũng như chức năng của các hormone kích thích cơ thể sản xuất melanin. Đây là lý do giải thích vì sao những người phụ nữ từ 50 tuổi trở lên thường xuất hiện nhiều vết nám ở tất cả các vùng da trên cơ thể.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cách khắc phục da không đều màu

Giữ ẩm cho làn da: Là một trong những biện pháp hiệu quả hàng đầu được các chuyên gia da liễu khuyến cáo áp dụng để bảo vệ da đặc biệt là đối với da khô. Sử dụng những loại kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da để làm dịu, hạn chế tình trạng khô, đỏ, bít tắc lỗ chân lông và kích ứng da. Đừng quên cần giữ ẩm tất cả các vùng da trên cơ thể chứ không phải chỉ mỗi da mặt. Sử dụng kem dưỡng ẩm có thể giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các mảng da tối màu và các đốm đồi mồi theo thời gian.

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên để ngăn ngừa tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời. Việc này không chỉ hạn chế tấy đỏ, bong tróc da mà còn có thể kìm hãm sự xuất hiện các đốm đồi mồi. Thoa kem chống nắng mỗi khi cần ra ngoài trong điều kiện thời tiết nắng nóng và chọn một loại kem phù hợp để tránh gây kích ứng cũng như đem lại khả năng chống tia UV hiệu quả.

Tránh sử dụng một số loại thực phẩm và đồ uống: Đồ ăn nhẹ, rượu hay một số loại thức ăn chứa hàm lượng đường cao có thể tăng tốc độ xuất hiện của các nếp nhăn và đồi mồi. Những loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ đều không tốt cho làn da.

Xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh: Áp dụng chế độ sinh hoạt khoa học, điều độ là cách không chỉ giảm tình trạng da không đều màu mà còn giúp nâng cao sức khỏe cơ thể. Theo đó, nên thường xuyên tập thể dục, giữ tinh thần thoải mái, hạn chế căng thẳng. Đồng thời, hãy luôn nhắc nhở bản thân đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc khoảng 8 tiếng mỗi ngày và tránh thức khuya để không ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của da.

Đắp mặt nạ dưỡng da thiên nhiên tại nhà: Để tăng thêm nhu cầu dinh dưỡng cần thiết cho da, nàng có thể tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà từ một số nguyên liệu thiên nhiên như nha đam, dấm táo, chanh, yến mạch, nghệ,… Hầu hết, các nguyên liệu này đều giàu chất chống oxy hóa và axit tự nhiên, có cơ chế tẩy nhẹ lớp sừng chết trên bề mặt da, dưỡng ẩm, từ đó cho cảm giác da sáng, ẩm mượt hơn.

Theo Đời sống
Mỹ phẩm của GAMMA nhiều lần bị thu hồi

Mỹ phẩm của GAMMA nhiều lần bị thu hồi

Mỹ phẩm GAMMA bị phạt 70 triệu đồng, buộc thu hồi, tiêu huỷ toàn bộ sản phẩm GAMMAPHIL vì có chứa thành phần chất bảo quản Methylparaben và Propyl paraben không có trong thành phần công thức đã được cấp phép.
Vỡ tim khi tập Gym: phòng tránh thế nào?

Vỡ tim khi tập Gym: phòng tránh thế nào?

Vỡ tim là tình trạng đặc biệt nguy hiểm, tỷ lệ tử vong rất cao. Hoạt động thể dục là cần thiết, nhưng tùy theo từng độ tuổi và tình trạng sức khỏe, áp dụng các phương pháp tập luyện phù hợp, không nên gắng sức.
back to top