Xúc tiến đưa quả bơ sang Mỹ

(khoahocdoisong.vn) - Sau quả xoài, Việt Nam đang đẩy mạnh công tác xúc tiến để đưa quả bơ vào Mỹ. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), năm 2018 nước này đã chi 2,35 tỷ USD để nhập 1,04 triệu tấn bơ.

Quả bơ được 51% các hộ gia đình tại Mỹ tiêu thụ, số tiền trung bình một hộ gia đình tại Mỹ dành để mua quả bơ là 24,5 USD/năm. Để vào được thị trường Mỹ, quả bơ phải bảo đảm các yêu cầu tối thiểu các quy định của cơ quan chức năng về độ chín, màu sắc, trọng lượng.

Quả bơ phải nguyên vẹn, sạch sẽ, không mang côn trùng, không qua tiếp xúc với các môi trường quá ẩm ướt, ở trong tình trạng có thể vận chuyển, đóng gói được...

Hiện giá trị hàng hóa quả bơ Việt Nam còn thấp do hạn chế trong khâu ứng dụng khoa học kỹ thuật, quy mô sản xuất manh mún, chưa xây dựng được thương hiệu, chỉ dẫn địa lý.

Theo Đời sống
Đa dạng, nhiều chủng loại bưởi Tết

Đa dạng, nhiều chủng loại bưởi Tết

Mỗi dịp Tết đến xuân về, người người nhà nhà lại lùng mua các loại bưởi độc đáo như: bưởi đỏ “tiến vua”, bưởi Diễn, bưởi hồ lô, thỏi vàng khắc chữ... để chưng cúng tổ tiên.
Cá tra Việt Nam đã chinh phục hơn 140 thị trường

Cá tra Việt Nam đã chinh phục hơn 140 thị trường

Cá tra Việt Nam đã chinh phục hơn 140 thị trường, ngành hàng cá tra đã tận dụng cơ hội về nhu cầu thị trường sau đại dịch COVID-19, đặc biệt là cơ hội về giá nên giá trị xuất khẩu vượt trội so với sản lượng và sự gia tăng sản lượng đã góp phần nâng cao giá trị của ngành hàng cá tra.
back to top