Xúc động ca khúc Tiếng chuông ngân trong gió tưởng niệm người mất do COVID-19

Ca khúc Tiếng chuông ngân trong gió tưởng niệm những nạn nhân của đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều người xúc động.

"Nghe hương bay trong gió thơm

Thương ai qua bên kia trời

Lời chưa nói với người ở lại

Lời gửi gắm biết ngỏ cùng ai

Xin dâng đây nén tâm hương

Cho âm dương giao hòa

Lời chưa nói, xin nhắn gửi

Người còn sống sống thay người nằm lại

Để hương theo làn gió

Nhẹ bay vào hư vô

Bên kia trời mong hồn nhẹ tênh

Quẳng gánh âu lo"...

Những lời hát trong ca khúc Tiếng chuông ngân trong gió tưởng nhớ những người mất do COVID-19 như những lời nhắn nhủ đã chạm tới cảm xúc của nhiều người.

Tác giả của bài hát, nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng chia sẻ, tiếng chuông ngân trong gió được hoàn thành chỉ trong một tiếng bao gồm cả thời gian thu âm.

Tên nhạc phẩm được lấy cảm hứng từ tiếng chuông chùa, nhà thờ với ý nghĩa dư âm của người đã mất luôn vang vọng và được nhớ mãi về sau.

Bài hát như một lời tạm biệt đối với những người qua đời vì đại dịch. Nhạc sĩ muốn truyền tải thông điệp tích cực đó là những người còn sống sẽ thay người đã khuất làm những điều thật ý nghĩa, gánh vác trọng trách như chăm sóc người già neo đơn, trẻ mồ côi.

Người trình bày bài hát, ca sĩ Đức Nhân chia sẻ, thông qua ca khúc anh cũng mong muốn gửi một lời tiễn biệt đến với những nạn nhận trong đợt dịch vừa qua. Đồng thời, muốn nhắc nhở mọi người cẩn thận, không nên chủ quan khi mà dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp.

Trước đó, Nguyễn Bá Hùng từng sáng tác ca khúc về dịch như: "Thương nhớ Sài Gòn", "Tôi có vài cuộc hẹn", "Chia nhau một chút ngọt bùi".

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top