Xuất khẩu chè Việt Nam giảm trong tháng 10/2020

(khoahocdoisong.vn) - Xuất khẩu chè của Việt Nam trong tháng 10/2020 đạt 13 nghìn tấn, trị giá 22 triệu USD, giảm 8,3% về lượng và giảm 9,5% về giá so với tháng 10/2019.

Giá chè xuất khẩu bình quân tháng 10/2020 ước đạt 1.629USD/tấn, giảm 1,3% so với tháng 9.

Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 10/2020, xuất khẩu chè đạt 111 nghìn tấn, trị giá 179 triệu USD, tăng 2,4% về lượng nhưng giảm 5,4% về giá so với cùng kỳ năm 2019. Giá chè bình quân trong 10 tháng khoảng 1.608USD/tấn (giảm 7,6%).

Chè đen và chè xanh là hai chủng loại xuất khẩu chính. Trong đó, lượng chè đen xuất khẩu chiếm 40,6% tổng lượng chè. Các thị trường nhập khẩu chè đen Việt Nam chính là Nga, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Pakistan.

Tỷ trọng xuất khẩu chè xanh chiếm 38,8% tổng lượng chè, được xuất khẩu nhiều nhất tới thị trường Pakistan. Các thị trường lớn tiếp theo gồm Trung Quốc, Indonesia...

Theo Đời sống
Giá xăng giảm 3.600 đồng/lít

Giá xăng giảm 3.600 đồng/lít

Bộ Công thương vừa quyết định điều hành giá xăng dầu kể từ 15 giờ hôm nay 21/7. Giá bán lẻ xăng E5 RON 92 giảm 2.710 đồng, giá bán ra về mức 25.070 đồng/lít; Xăng RON 95 là 26.070 đồng, giảm 3.600 đồng.
Chỉ sau 2 phút chạm - Nhận ngay hạn mức thấu chi và thẻ tín dụng lên tới 500 triệu đồng

Chỉ sau 2 phút chạm - Nhận ngay hạn mức thấu chi và thẻ tín dụng lên tới 500 triệu đồng

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cá nhân ngay lập tức của khách hàng, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) dành tặng khách hàng hiện hữu bộ đôi công cụ tài chính quyền lực là Thẻ tín dụng SHB và khoản thấu chi phê duyệt trước online thông qua ứng dụng SHB Mobile. Không cần hồ sơ, giấy tờ khách hàng nhận ngay thẻ tín dụng chỉ sau từ 2 ngày hoặc được cấp hạn mức thấu chi sau 2 phút.
Phát triển trung tâm thương mại tại Việt Nam: Chọn làm lớn, hay chọn làm sâu?

Phát triển trung tâm thương mại tại Việt Nam: Chọn làm lớn, hay chọn làm sâu?

Tại Việt Nam, thị trường đã có sự ra đi của nhiều ông lớn trong lĩnh vực bán lẻ, như Auchan, Parkson… Nhưng cũng có sự tồn tại bền bỉ, thậm chí là phát triển mạnh mẽ của không ít những thương hiệu lớn, và trong các thương hiệu nổi tiếng này, sự phát triển cũng mang màu sắc khác nhau...
back to top