Vingroup tham gia, "thị trường" xe buýt biến động lớn?

(khoahocdoisong.vn) - Dịch vụ vận tải hành khách công cộng của Vingroup dự kiến ra sẽ mắt tại 5 thành phố lớn vào tháng 3/2020. VinBus sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tập đoàn Vingroup vừa công bố thành lập Công ty TNHH Dịch vụ vận tải VinBus có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Doanh nghiệp này đặt trụ sở chính tại Hà Nội, hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng theo mô hình phi lợi nhuận. Theo đó, 100% lợi nhuận thu được sẽ được công ty tái đầu tư nhằm phát triển hệ thống, mở rộng địa bàn và cải thiện chất lượng dịch vụ, nhằm góp phần xây dựng nền giao thông công cộng văn minh, hiện đại, giảm ô nhiễm không khí và tiếng ồn cho các đô thị lớn của Việt Nam.

VinBus dự kiến cung cấp dịch vụ vận tải từ tháng 3/2020 tại 5 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ. Trước mắt, doanh nghiệp này sẽ vận hành 3.000 chiếc xe buýt điện do VinFast sản xuất nhằm mục tiêu giảm thiểu khí thải và tiếng ồn. Hiện nhà máy sản xuất xe buýt điện VinFast đang trong quá trình xây dựng và lắp đặt hệ thống nhà xưởng. Đối tác cung cấp công nghệ và linh kiện để sản xuất xe buýt điện cho VinFast là Siemens (Đức).

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “Ngay từ khi bắt đầu tham gia ngành công nghiệp sản xuất ôtô - xe máy, chúng tôi đã xác định mục tiêu sẽ phát triển và phổ biến các dòng xe chạy điện thân thiện với môi trường, từng bước thay thế xe chạy xăng.

Được biết, số lượng xe buýt do VinGroup công bố sẽ đưa vào khai thác lên tới 3.000 chiếc đã tương đương với số lượng xe buýt hiện hữu của cả Hà Nội và TP.HCM. Và dù chia ra để vận hành tại 5 đô thị lớn, thì số xe do Vingroup công bố vận hành cũng tương đương với số xe buýt của các đô thị này. Hiện, chưa rõ số xe do Vingroup công bố vận hành có nhằm thay thế số xe buýt hiện hữu tại 5 đô thị lớn hay không.

Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top