VinFast sẽ cạnh tranh với Tesla trên đất Mỹ, tin được không?

Chiếc xe điện đầu tiên của VinFast sẽ được bán tại thị trường nội địa với phương thức cho thuê pin độc đáo.

VinFast đã thực hiện một lộ trình khác biệt nhằm hướng tới mục tiêu cuối cùng là trở thành một công ty lớn trong lĩnh vực xe điện.

Hãng xe Việt đã từng mang những sản phẩm đầu tiên của mình là một chiếc sedan và một chiếc SUV được phát triển dựa trên chiếc BMW 5-Series và X5 đến giới thiệu tại triển lãm Paris 2018.

Sau đó, trong năm nay, VinFast cũng đã giới thiệu những mẫu xe điện đầu tiên của mình, dự định sẽ phân phối tại cả thị trường Bắc Mỹ.

Dựa trên những thông tin mới nhất từ VinFast, có vẻ như hãng đang đi đúng hướng. Đặc biệt, chiếc xe điện đầu tiên của VinFast đã bắt đầu nhận đặt cọc và được bán với hình thức cho thuê pin nhằm giảm giá thành sản phẩm.

Tuy nhiên, chiếc VF e34 điện chỉ được bán tại thị trường trong nước. Chi phí cho thuê pin sẽ tương đương với hóa đơn trung bình mỗi tháng khi sử dụng xe chạy xăng/dầu.

Chiếc xe dành cho thị trường Bắc Mỹ sẽ là một phiên bản SUV rộng rãi hơn và hiện vẫn chưa có mức giá cụ thể. Theo Reuters, VinFast đang nhắm tới việc lên sàn chứng khoán tại Mỹ và được giá định giá lên tới 60 tỷ USD.

VinFast sẽ cạnh tranh với Tesla trên đất Mỹ

VinFast sẽ cạnh tranh với Tesla trên đất Mỹ.

VinFast hy vọng sẽ bán được 45.000 xe/năm tại Bắc Mỹ. Sau khi gia nhập thị trường Mỹ, VinFast sẽ phải cạnh tranh với Tesla và thậm chí cả các công ty lâu đời khác tại đây. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành tại Mỹ của VinFast chính là Jeremy Snyder, người đã có một thập kỷ làm việc tại Tesla.

Một trong những chiếc xe của VinFast sẽ đến Mỹ là VF33 concept (VFe36 bản sản xuất). Chiếc SUV có kích thước tương đương với Kia Telluride. Theo công bố, mẫu xe này sẽ đến Mỹ và châu Âu vào năm 2022.

"Thật thú vị khi Việt Nam và Hoa Kỳ đến gần nhau hơn thông qua VinFast", ông Snyder nói.

Theo cartimes.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top