Vietnam Airlines sẽ tiếp tục làm việc với Australia nắm thông tin vụ 9 tiếp viên bị giữ lại tại Australia

Vietnam Airlines cho biết, đến thời điểm này hãng bay vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ Nhà chức trách Australia và đã yêu cầu đại diện của tiếp tục liên hệ, làm việc với Nhà chức trách Australia để nắm các thông tin liên quan đến sự việc.
vietnamair.jpg
Vietnam Airlines sẽ tiếp tục làm việc với Australia nắm thông tin vụ 9 tiếp viên bị giữ lại tại Australia.

Vietnam Airlines vừa chính thức có báo cáo gửi Cục Hàng không Việt Nam liên quan đến vụ việc các tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines bị Nhà chức trách Australia thẩm vấn vì mang nhiều tiền mặt.

Theo ông Trịnh Hồng Quang, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, sau khi rà soát các báo cáo của tổ bay trong tháng 5/2022 đến nay, hãng có ghi nhận báo cáo của tổ bay chuyến bay VN870 chặng Melbourne (Australia) đi TPHCM (MEL-SGN) ngày 23/5/2022 về việc Nhà chức trách Australia đã thực hiện kiểm tra đối với tổ tiếp viên của Vietnam Airlines thực hiện nhiệm vụ trên chuyến bay này đối với 9/11 tiếp viên.

Theo báo cáo của Đại diện Vietnam Airlines tại Melbourne, Australia, sau khi kiểm tra Nhà chức trách Australia đã trả hộ chiếu và cho phép 8 tiếp viên thực hiện chuyến bay VN780/MEL-SGN ngày 23/5/2022 bình thường và tiếp tục làm việc với tiếp viên N.V.P.A. đến 18 giờ cùng ngày.

Tiếp viên N.V.P.A. cũng được ra về và không đưa ra bất kỳ cáo buộc nào. Do chuyến bay VN780 (MEL-SGN) đã khởi hành nên tiếp viên N.V.P.A. đã về Việt Nam trên chuyến bay VN780 ngày 25/5/2022.

Nhấn mạnh đây là quy trình kiểm tra ngẫu nhiên đối với hành khách và tổ bay xuất cảnh Australia của Nhà chức trách Australia, ông Quang khẳng định, đến thời điểm hiện nay, Vietnam Airlines vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ Nhà chức trách Australia và đã yêu cầu đại diện của Vietnam Airlines tại Melbourne tiếp tục liên hệ, làm việc với Nhà chức trách Australia để nắm các thông tin liên quan đến sự việc.

Trước đó, hãng tin 7 News của Australia đăng tải việc 9 tiếp viên của một hãng hàng không bị nhà chức trách của Australia giữ lại trong cuộc truy quét của lực lượng biên giới và cảnh sát Australia.

9 tiếp viên này bị tình nghi rửa tiền với số tiền 60.000USD Australia (AUD) được chia nhỏ, cất giấu trong hành lý.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top