Vietnam Airlines được cấp phép bay tới Mỹ

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Mỹ vừa cấp giấy phép bay tới Mỹ cho Vietnam Airlines với một điểm trung chuyển tại Đài Loan, Nhật Bản. Đây là một trong những điều kiện cần đầu tiên để một hãng hàng không được phép bay vào không phận Mỹ.

Giấy phép của Bộ GTVT Mỹ cho phép Vietnam Airlines được phép thực hiện các chuyến bay vận chuyển hành khách, hàng hóa, thư tín từ Hà Nội, TPHCM tới một số điểm đến của Mỹ như Los Angeles, San Francisco, New York, Seattle và Dallas - Fort Worth thông qua các điểm trung chuyển tại Đài Loan, Nhật Bản.

Đồng thời, VietNam Airlines cũng có thể tiếp tục thực hiện các lộ trình đến các thành phố Vancouver, Montreal và Toronto của Canada.

Đến thời điểm này, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Bộ GTVT Mỹ cấp giấy phép quan trọng này. Trong khu vực ASEAN, VietNamAirlines là hãng thứ 2 được phép bay thẳng đến Mỹ, sau Hãng hàng không Quốc gia Singapore.

Giấy phép bay này là bước tiến lớn của ngành hàng không Việt Nam, sau khi được trao chứng nhận đạt năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) của Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA) vào ngày 15.2.2019 vừa qua.

Được biết, hiện nhu cầu đi lại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ là rất lớn. Số liệu từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, tốc độ tăng trưởng khách từ Hoa Kỳ đến Việt Nam là 3,7%/năm, chiếm 6,5% khách quốc tế đến Việt Nam. Ở chiều ngược lại, người Việt sang Hoa Kỳ đạt 100.000 lượt trong năm 2018, chỉ chiếm 1% số lượng người Việt xuất ngoại.

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, lượng khách đi lại giữa 2 bên đang thấp, lý do là thiếu đường bay thẳng giữa hai bên. Hiện nay, nhu cầu của du lịch giữa 2 quốc gia đang tăng nhanh.

Việc khai thác, mở đường bay trực tiếp đến Mỹ sẽ tạo điều kiện cho hàng không Việt Nam khẳng định thương hiệu, nâng cao vị thế cạnh tranh đối với các hãng bay khác, và đóng góp rất lớn trong nhiệm vụ chính trị, ngoại giao, tăng cường kết nối, hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam với các cường quốc và các nước trên thế giới.

Trước đó, hồi tháng 8, hãng hàng không BamBoo Airway cũng bày tỏ mong muốn được các cơ quan chính quyền tạo điều kiện để có thể thực hiện chuyến bay thẳng Việt - Mỹ. Chủ tịch BamBoo Airway Trịnh Văn Quyết khẳng định, đường bay thẳng Việt - Mỹ là chiến lược từ đầu của BamBoo Airway và khai thác đường bay này sẽ không lỗ như các đường bay dài khác.

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top