Video không quân Mỹ không kích IS ở tỉnh Kirkuk của Iraq

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 13.04.2020, lực lượng an ninh Iraq, với sự hỗ trợ của không quân Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu, đã tiến hành cuộc bao vây truy quét tàn binh IS phía bắc của tỉnh Kirkuk.

Ngày 12.04.2020, những tay súng khủng bố tại địa bàn này bất ngờ tấn công vào làng Mansuriyah, phía nam Kirkuk, khiến 1 cảnh sát Liên bang thiệt mạng, 2 người khác bị thương.

Các đơn vị an ninh Iraq thuộc Sở chỉ huy Bộ tư lệnh Liên quân tại tỉnh Kirkuk đã bao vây tiêu diệt nhóm khủng bố trong khu vực Al-Wakr thuộc tỉnh Kirkuk., trong đó có một số tay súng thuộc tổ chức khủng bố ở Wadi al-Shay.

Ngày 13.04.2020, các đơn vị an ninh Iraq, dưới hỏa lực yểm trợ của của không quân Liên minh tiến hành bao vây Al-Wakr, giao chiến dữ dội với các phần tử IS ẩn nấp trong khu vực.

Bộ Tư lệnh Liên quân chống khủng bố Iraq cho biết, lực lượng an ninh Iraq tiêu diệt 23 tay súng IS trong cuộc tấn công.

Hỗ trợ cho Lực lượng an ninh Iraq, một biên đội F-15 của không quân Mỹ đã tiến hành không kích vào nơi ẩn nấp của các phần từ khủng bố ở Al-Wakr. Bộ tư lệnh Liên quân do Mỹ dẫn đầu công bố video ghi lại cuộc không kích này.

Video được quay từ máy bay, do phi công Delaney Gonzales điều khiển.

Không quân Mỹ không kích căn cứ IS ở Kirkuk, Iraq

Mặc dù tháng 12.2017, Chính phủ Iraq tuyên bố đã tiêu diệt hoàn toàn lực lượng khủng bố IS trên đất nước này. 

Nhưng đến nay,  Iraq vẫn còn rất nhiều các nhóm khủng bố, hoạt động bí mật trên nhiều địa bàn khác nhau, tập trung nhiều trên các vùng biên giới và trong khu vực hiện do người Kurd kiểm soát.

An ninh Iraq và lực lượng quân tình nguyện Các đơn vị Động viên Rộng rãi người Shitte vẫn phải thường xuyên tiến hành truy quét những nhóm khủng bố này.

Theo TGO
back to top