<div> <p style="text-align: justify;"><span>Trước thực trạng mặt cầu Thăng Long bị hỏng nặng<i> (Ti</i><i>ề</i><i>n Phong</i> ngày 6/6 đã phản ánh), trao đổi với PV <i>Ti</i><i>ề</i><i>n Phong,</i> ông Trần Hưng Hà, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa cho biết, tính đến 20/6, toàn bộ hư hỏng trên mặt cầu Thăng Long đã cơ bản được sửa chữa. Với những đoạn bị ổ gà, sống trâu đơn vị thi công đã thảm bù bê tông nhựa để tạo bằng phẳng. Riêng với những đoạn mặt cầu bị rạn, rách mạng nhện… đơn vị đang yêu cầu nhà thầu cào ra thảm lại để đảm bảo phương tiện đi lại êm thuận.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Đánh giá về việc hư hỏng mặt cầu Thăng Long thời gian qua, ông Hà cho rằng, từ đầu năm đến nay do nắng nóng và mưa nhiều nên việc sửa chữa mặt cầu phải duy trì thường xuyên, liên tục. Riêng trong nửa đầu tháng 6 vừa qua, do có thời điểm nắng nóng lên đến 40 độ, làm lớp bê tông nhựa mặt cầu bị co giãn, gây ra nhiều sống trâu, ổ gà hơn so với thời gian trước đó. Do vậy, việc sửa chữa những diện tích mặt cầu bị hư hỏng trong tháng 6 là một “gói” riêng so với kinh phí chi cho kế hoạch năm.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Về tổng diện tích mặt cầu đã sửa chữa vừa qua, ông Hà cho biết, tính từ đầu năm đến tháng hết tháng 5/2019, đơn vị đã thực hiện sửa chữa trên 1.200m<sup>2</sup> mặt cầu; riêng trong nửa đầu tháng 6 là hơn 500m<sup>2</sup>.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Đề cập nguồn kinh phí duy tu, sửa chữa cầu Thăng Long, một đại diện khác của Cục Quản lý đường bộ 1 cho biết, năm 2019 đơn vị được Tổng cục ĐBVN duyệt chi 1,6 tỷ để duy tu, sửa chữa cầu Thăng Long. Tuy nhiên do từ đầu năm đến nay mặt cầu hư hỏng nhiều, mức độ nghiêm trọng hơn nên chỉ đến tháng 5, đơn vị đã chi hết số tiền này, mục đích chi chủ yếu cho việc sửa chữa mặt cầu. Với toàn bộ khối lượng sửa chữa phát sinh trong tháng 6, đơn vị đang phải “nợ” nhà thầu.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span><strong>Tốn kém gấp 11 lần thông thường</strong></span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Cầu Thăng Long được xây dựng theo công nghệ của Liên Xô (cũ) - công nghệ Orthotropic và đưa vào sử dụng năm 1985. Theo ghi nhận, từ năm 2009 mặt cầu tầng 2 bắt đầu xuống cấp, từ đó đến nay mặt cầu liên tục được gia cố sửa chữa, trong đó có 2 lần lập thành dự án sửa chữa lớn với kinh phí trên 100 tỷ đồng.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Thông tin với PV <i>Ti</i><i>ề</i><i>n Phong </i>về phạm vi mặt cầu bị hư hỏng, phải sửa chữa trong các năm vừa qua, đại diện Tổng cục ĐBVN cho biết: Trên 10.500m<sup>2</sup> tương đương khoảng 40% diện tích toàn mặt cầu đã phải sửa. Đề cập nguyên nhân xuống cấp, công tác sửa chữa trong thời gian tới, đại diện Tổng cục cho rằng, do mặt cầu được thảm đã lâu lại thực hiện theo công nghệ của Liên Xô cũ nên giờ thực hiện theo công nghệ này là rất khó. Do vậy, từ năm 2012 đến nay, mặt cầu Thăng Long năm nào cũng phải sửa chữa.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Tuy nhiên khác với việc lập thành dự án như hai lần trước, từ năm 2012 đến nay, Bộ GTVT cho phép thực hiện việc sửa chữa này theo hình thức duy tu, bảo trì hàng năm. Ngoài kinh phí 1,6 tỷ chi cho duy tu, sửa chữa cầu Thăng Long trong năm 2019, theo thông tin chúng tôi có được, từ năm 2012 đến nay, mỗi năm Bộ GTVT đã phải chi cho việc duy tu, sửa chữa 3,3 km cầu Thăng Long khoảng 1,5 tỷ đồng.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Từ số kinh phí 1,6 tỷ đã duyệt chi trong năm 2019, nếu chia bình quân cho 3,3 km cầu Thăng Long, thì một năm mỗi km cầu Thăng Long đang có chi phí duy tu, sửa chữa là 484 triệu đồng. So sánh với mức chi phí, duy tu sửa chữa cả đường và cầu tại tuyến đường cùng tuyến là Võ Văn Kiệt thì mức chi phí, duy tu sửa chữa cầu Thăng Long đang cao gấp 11 lần.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Cụ thể, tuyến đường Võ Văn Kiệt (cầu Thăng Long đi sân bay Nội Bài) có chiều dài 11 km, trên tuyến có 3 cầu vượt vượt sông là cầu Vân Trì, Cà Lồ, Hải Bối, hiện mỗi năm tuyến đường này có chi phí được duyệt chi là khoảng 500 triệu đồng, chia trung bình mỗi km chỉ có 45 triệu đồng/năm.</span></p> </div>
- TỔNG THỐNG MỸ DONALD TRUMP
- DONALD TRUMP LÀM TỔNG THỐNG MỸ
- DIỄN ĐÀN DOANH NHÂN ỨNG DỤNG TIẾN BỘ KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ
- SẬP CẦU PHONG CHÂU
- BÃO YAGI
- BẠO HÀNH TRẺ TẠI MÁI ẤM HOA HỒNG
- CƠ SỞ THẨM MỸ SAI PHẠM
- VI PHẠM MÔI TRƯỜNG
- MƯA LŨ SẠT LỞ Ở MIỀN BẮC
- CHÙA CẦU HỘI AN
- ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2024
- TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG (1944-2024)
- BỆNH BẠCH HẦU
- NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM
- THI VÀO LỚP 10 NĂM 2024
- KỶ NIỆM NGÀY SINH NHẬT BÁC HỒ
- NGÀY KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ VIỆT NAM
- KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ
- NAM SINH LỚP 8 BỊ ĐÁNH CHẾT NÃO
- NỔ LÒ HƠI Ở ĐỒNG NAI
- SAI PHẠM CHUNG CƯ BẢO SƠN NGHỆ AN
- BỆNH RUBELLA
- CÚM A/H5N1
- NHỮNG CÁI NHẤT CỦA VIỆT NAM, THẾ GIỚI NĂM 2023
Vì sao năm nào cũng phải sửa cầu Thăng Long?
Với 3km mặt cầu, năm 2019 cầu Thăng Long (Hà Nội) được duyệt kinh phí duy tu, sửa chữa 1,6 tỷ đồng. So với số kinh phí duy tu, sửa chữa thông thường, số kinh phí này đang cao gấp 11 lần.
Những sự kiện thế giới nổi bật nhất năm 2024
Động đất ở Nhật Bản, bầu cử Tổng thống Nga, vụ ám sát hụt ông Trump hay bầu cử Mỹ,...là một số sự kiện thế giới nổi bật nhất năm 2024.
Những sự kiện chính sách nổi bật của ngành giáo dục năm 2024
Năm 2024 sắp khép lại, Báo Tri thức và Cuộc sống xin điểm lại những kết quả nổi bật của ngành giáo dục và những chính sách mới đối với giáo viên, học sinh...
Biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo: Nghiêm cấm này… “lót tay” trá hình kia?!
GS.TS Lê Hữu Nghĩa cho rằng, Chỉ thị của Ban Bí thư về việc không biếu quà Tết là vấn đề quan trọng đối với nền hành chính công vụ, phòng ngừa, ngăn chặn việc lợi dụng lễ, Tết để biến tướng đưa, nhận hối lộ, trục lợi.
Kẻ đốt quán cà phê làm chết 11 người đối mặt hình phạt nào?
Theo luật sư, nghi phạm đốt quán cà phê làm chết 11 người sẽ bị xử lý về nhiều tội danh và phải đối mặt với hình phạt rất nghiêm khắc.
Thời tiết hôm nay (18/12): Miền Bắc hanh khô, Nam Bộ có mưa
Mền Bắc tiếp tục duy trì trạng thái thời tiết nắng vào ban ngày, ban đêm rét đậm, rét hại, chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm cao...
Sai phạm tại Dự án nhà máy xử lý phế thải chăn nuôi ở Hải Dương
Thanh tra tỉnh Hải Dương mới đây đã ban hành kết luận thanh tra việc thực hiện Dự án nhà máy phế thải chăn nuôi thành phân hữu cơ tại xã Định Sơn (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).
Vụ mẹ tiếp tay cho cha dượng "hại đời" con gái: Luật sư nói gì?
Hiện vụ mẹ ruột tiếp tay cho cha dượng xâm hại con gái ở Bình Dương đang gây xôn xao dư luận. Nhiều độc giả đặt câu hỏi 2 đối tượng này có thể sẽ bị xử lý thế nào?
Gần 1 tấn nội tạng bốc mùi hôi thối bị phát hiện ở Hòa Bình
Gần 1 tấn nội tạng, thịt động vật đang trong tình trạng phân huỷ, bốc mùi hôi thối được vận chuyển từ huyện Thường Tín, TP Hà Nội lên tỉnh Sơn La để tiêu thụ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thúc đẩy ngoại giao bán dẫn, làm chủ công nghệ
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy ngoại giao bán dẫn, có chính sách visa thuận lợi, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu của các tập đoàn lớn; phát triển trên cơ sở tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh của Việt Nam.
Công trình trái phép ở khu tập thể Hồ Việt Xô, khi nào xử lý?-kỳ 2
UBND phường Bạch Đằng (Hà Nội) liên tục ban hành các thông báo xử lý mở lối thoát hiểm ở các tầng nhà, lối lên mái nhà E2-khu tập thể Hồ Việt Xô, nhưng không có gì thay đổi.
Các nước sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy Chính phủ thế nào?
Nhìn ra thế giới, Khoa học và Đời sống/Báo Tri thức và Cuộc sống trân trọng giới thiệu về tổ chức bộ máy Chính phủ của các nước trên thế giới hiện nay.