Vận chuyển nông sản phía Nam gặp khó vì thiếu lái xe container

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện nay, các địa phương khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đang vào vụ thu hoạch lúa Hè Thu. Tuy nhiên, tình trạng thiếu hụt lái xe container, xe tải, khiến các địa phương này gặp khó, làm tắc nghẽn lưu thông lúa hàng hóa từ ruộng về nhà máy và từ nhà máy ra các cảng xuất khẩu.
Chú thích ảnh
Hướng dẫn tạo luồng xanh cho lái xe vận tải hàng hóa. Ảnh minh họa: TTXVN

Để giải quyết tình trạng trên, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị vừa có văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, Tây Ninh và Bình Phước tháo gỡ khó khăn cho hoạt động vận chuyển, tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo bà Phan Thị Thu Hiền, do nhiều địa phương phía Nam đang áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19 dẫn đến tình trạng tắc nghẽn lưu thông hàng hóa nông sản (chủ yếu là thóc, gạo hàng hóa) từ ruộng về nhà máy và từ nhà máy đến các cảng xuất khẩu. Một phần nguyên nhân là do thiếu hụt lực lượng lái xe container cho công đoạn vận chuyển, tiêu thụ.

Cũng theo bà Phan Thị Thu Hiền, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương lập phương án vận chuyển hàng nông sản từ ruộng về nhà máy và từ nhà máy đến các cảng xuất khẩu.

Trong đó, chỉ đạo các đơn vị vận tải hàng hóa trên địa bàn thống kê, báo cáo số lượng lái xe có giấy phép lái xe container đang làm việc để có thể trưng dụng ngay vào hoạt động vận chuyển hàng hóa nông sản khi cần thiết.

Các đơn vị vận tải, kinh doanh logistics trên địa bàn công khai, minh bạch giá cước vận chuyển container, cũng như có sự điều chỉnh giá cước vận chuyển ở mức hợp lý, tạo điều kiện cho hoạt động lưu thông, tiêu thụ nông sản xuất khẩu thuận lợi hơn trong bối cảnh dịch COVID-19.

“Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố tham mưu cho phép ưu tiên, triển khai ngay và đẩy nhanh việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho các đối tượng là lái xe vận chuyển hàng hóa để đảm bảo an toàn trong lưu thông, tiêu thụ nông sản xuất khẩu không bị gián đoạn", bà Phan Thị Thu Hiền cho hay.

Theo baotintuc.vn
Mì chính không rõ nguồn gốc... gây hại sức khoẻ

Mì chính không rõ nguồn gốc... gây hại sức khoẻ

Những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng có thể gây nguy hại sức khỏe. Đặc biệt, mì chính lại là loại gia vị mà chúng ta ăn hàng ngày. Vì vậy, người tiêu dùng cần đặc biệt lưu tâm khi mua sản phẩm.
Thêm nguồn cung cấp DAP chất lượng cao

Thêm nguồn cung cấp DAP chất lượng cao

Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ đưa sản phẩm DAP 64 Vàng/Tự nhiên về Việt Nam với chất lượng vượt trội, chi phí cạnh tranh.Bà con nông dân sẽ không còn phải lo lắng vì thiếu nguồn cung chất lượng.
back to top