Ứng dụng phương pháp điều trị lão thị mới bằng Công nghệ Presbyond

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh viện Mắt TPHCM & Công ty Carl Zeiss vừa ký kết chuyển giao Công nghệ Presbyond® Laser Blended Vision trên máy ZEISS MEL 90. Presbyond được là công nghệ điều chỉnh tật lão thị mới nhất hiện nay trên thế giới. 

Để giúp người lão thị giải phóng cặp kính lão, các phương pháp phẫu thuật đã ra đời, từ mổ Phaco đặt kính nội nhãn đa tiêu đến mổ Inlay và mới đây nhất là phương pháp Presbyond.

BS.CK II Nguyễn Minh Khải – giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM (tay phải) & Đại diện Công ty Carl Zeiss ký kết chuyển giao công nghệ Presbyond.

BS.CK II Nguyễn Minh Khải – giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM (tay phải) & Đại diện Công ty Carl Zeiss ký kết chuyển giao công nghệ Presbyond.

BS.CK II Nguyễn Minh Khải – giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM cho biết: “Presbyond kết hợp giữa sự chính xác của phẫu thuật khúc xạ bằng laser trên giác mạc với việc tác động vào thành phần quang sai bậc cao của mắt nhằm tăng chiều sâu trường nhìn nét để duy trì chất lượng thị giác cho bệnh nhân. Presbyond dùng laser excimer tạo ra cầu sai sinh lý tự nhiên cho mắt để tăng phạm vi tác động nhiều hơn so với phẫu thuật đơn thị bằng laser thông thường.”.

Đại diện Công ty Carl Zeiss & BS.CK II Nguyễn Minh Khải – giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM chụp hình lưu niệm.

Đại diện Công ty Carl Zeiss & BS.CK II Nguyễn Minh Khải – giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM chụp hình lưu niệm.

Theo BS.CK II Minh Khải, trong phương pháp này, BS sẽ chủ động tạo thị lực tốt cho mắt chủ đạo để nhìn rõ vật ở xa và mắt không chủ đạo để nhìn rõ vật ở gần. Khi kết hợp thị giác hai mắt, người bệnh sẽ có một khoảng thị giác tốt không chỉ cho những hoạt động cần nhìn xa (lái xe, màn hình chiếu phim, hội trường, phòng họp…), nhìn gần (đọc sách, may vá…) mà cả ở vùng trung gian (màn hình vi tính, bảng điều khiển xe hơi…). Ưu điểm của Presbyond so với các phương pháp khác là Presbyond tạo nên vùng nhìn linh hoạt, thoải mái với biên độ trải dài từ khoảng cách xa đến gần thuận tiện cho mọi hoạt động của bệnh nhân mà không cần phụ thuộc vào cặp kính.

Theo các chuyên gia, sử dụng Presbyond để chỉnh tật lão thị là phương pháp được đánh giá cao về mức độ an toàn, không gặp phải các nguy cơ biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân sau mổ. Loại phẫu thuật hiện đại này dùng tia laser excimer kết hợp với phần mềm tiên tiến trên máy MEL 80/MEL 90 của hãng Carl Zeiss (Đức).

Với những tiến bộ về nghiên cứu công nghệ y học, Công ty Carl Zeiss vừa đưa ra phiên bản nâng cấp cho phần mềm LBV trên máy MEL-90. Phần mềm mới nâng cao khả năng xử lý dữ liệu, xem xét các yếu tố tuổi chức năng và quang sai bậc cao sẽ đưa đến những thông số chính xác, mang lại hiệu quả cao cho người bệnh.

Hiện nay, phương pháp điều chỉnh tật lão thị Presbyond sẽ được triển khai tại Khoa Khúc xạ, Bệnh viện Mắt TPHCM. Bệnh nhân sẽ được miễn phí điều trị tật lão thị bằng bằng phương pháp Presbyond nếu kết hợp với điều trị các tật khúc xạ khác như cận, loạn, viễn.

Theo Đời sống
back to top