TS Đỗ Hoàng Sơn được đề cử nhận giải Tạ Quang Bửu 2018.

(khoahocdoisong.vn) - TS Đỗ Hoàng Sơn, Viện Toán học, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam vừa nằm trong danh sách 1 trong 2 đề cử dành cho tác giả trẻ nhận Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2018

TS Đỗ Hoàng Sơn, Viện Toán học, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam vừa nằm trong danh sách 1 trong 2 đề cử dành cho tác giả trẻ nhận Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2018. TS Đỗ Hoàng Sơn sinh năm 1988, là người có nhiều bài báo khoa học đăng trên các tạp chí khoa học chuyên ngành uy tín của thế giới.

Còn trẻ tuổi nhưng TS Đỗ Hoàng Sơn đã có nhiều nghiên cứu mới mang tính đột phá trong lĩnh vực toán học cơ bản, góp phần phát triển nền toán học trong nước vươn ra thế giới.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu là giải thưởng thường niên của Bộ Khoa KH&CN nhằm tôn vinh những nhà khoa học có thành tựu nổi bật trong nghiên cứu cơ bản thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật.

Mỗi năm sẽ có 3 nhà khoa học được vinh dự nhận Giải thưởng. Giải thưởng đã góp phần động viên, khích lệ các nhà khoa học, các tổ chức KH&CN hướng tới những nghiên cứu chất lượng cao tại Việt Nam; cổ vũ cho việc xây dựng môi trường học thuật, sáng tạo và thúc đẩy phát triển các nhóm nghiên cứu mạnh đủ tầm thực hiện những công trình nghiên cứu ở trình độ quốc tế.

Giải thưởng năm nay dự kiến sẽ trao vào dịp kỉ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Theo Đời sống
back to top