Trung Quốc đổi chính sách, sàn chứng khoán Hong Kong rót hạng top IPO toàn cầu

Tổng giá trị IPO của Sở giao dịch chứng chứng Hong Kong giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo đó, thị trường IPO toàn cầu năm 2021 sôi động, số lượng các doanh nghiệp niêm yết và vốn huy động đều tăng mạnh, khối lượng phát hành IPO cổ phiếu A và vốn huy động đều ghi nhận mức cao mới.

Tuy nhiên, tổng giá trị IPO của Sở giao dịch chứng chứng Hong Kong lại trái ngược hoàn toàn, giảm khoảng 20% so với cùng kỳ, có nguy cơ rời khỏi top 3 IPO toàn cầu sau 9 năm.

Theo Ernst & Young (EY), ước tính Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong huy động được khoảng 323,7 tỷ HDK trong năm 2021, giảm 19% so với cùng kỳ.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do Hong Kong thắt chặt kiểm soát các công ty mua lại có mục đích đặc biệt và Trung Quốc tăng cường một loạt chính sách quản lý giám sát ngành nghề.

Trong đó bao gồm cả việc điều chỉnh chính sách công nghiệp của Trung Quốc, tăng cường quản lý giám sát chống độc quyền... khiến thị trường chứng khoán Hong Kong đi xuống…

Từ tháng 7/2021 đến nay, Trung Quốc liên tục ban hành các biện pháp chấn chỉnh và quản lý giám sát, bao phủ nhiều ngành nghề như các nền tảng internet, điện ảnh, thương mại điện tử, giáo dục, bất động sản, dược phẩm….

Điều này đã khiến cho giá cổ phiếu của các công ty niêm yết trong các lĩnh vực này ảnh hưởng nặng.

Quan sát thị trường IPO toàn cầu, Sàn giao dịch Nasdaq đứng đầu bảng với tổng vốn huy động ước đạt 97,5 tỷ USD. Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải thay thế vị trí thứ 3 của Hong Kong với tổng giá trị IPO cả năm ước đạt 58 tỷ USD.

Con số này ấp xỉ sàn giao dịch New York và cao hơn gần 40% so với Hong Kong.

Theo Đời sống
Tai nghe Bluetooth 44.000 đồng, chưa dùng đã hỏng

Tai nghe Bluetooth 44.000 đồng, chưa dùng đã hỏng

Tai nghe Bluetooth là thiết bị công nghệ được sử dụng rộng rãi bởi sự tiện dụng và những tính năng tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt.
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top