Triệt phá đường dây lừa bán thiếu nữ sang campuchia

Phan Thị Kim Huệ, 25 tuổi, và đồng phạm dụ các cô gái trẻ qua Campuchia làm với mức lương 80 triệu đồng một tháng, sau đó bán cho các động mại dâm.

Ngày 29/12, Công an Đồng Nai bắt Huệ (tức Nhi, quê Phú Yên) cùng 3 đồng phạm để phục vụ điều tra về hành vi Mua bán người; Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

diem-9845-1640770095(1).jpg
Đối tượng Phan Kim Huệ tại cơ quan Công an (Ảnh: Thái Hà)

Trung tá Võ Nhật Hồng Phúc (Phó phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai) cho biết, nhóm này lợi dụng nhu cầu tìm việc làm của một số thiếu nữ ở Đồng Nai, Bình Dương, TPHCM... nên tiếp cận, dụ dỗ, hứa đưa sang Campuchia làm việc tại karaoke, massage với mức lương cao.

Tuy nhiên, khi các nạn nhân qua đến nơi đã bị ép buộc làm gái mại dâm tại các quán trá hình. Nếu họ phản đối sẽ bị đánh đập, bắt nhốt và yêu cầu phải trả tiền mới được tự do.

Theo điều tra, hồi tháng 4, Huệ quen cô gái ở huyện Nhơn Trạch qua mạng xã hội, hứa sẽ đưa vào làm trong quán karaoke, nhà hàng với lương 80-100 triệu đồng mỗi tháng. Sập bẫy của Huệ, cô gái tìm cách bỏ trốn, trình báo với Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và được đưa về nước.

Công an Đồng Nai lập chuyên án điều tra, bắt Huệ cùng đồng phạm.

Theo Đời sống
back to top