Trạm BOT Cai Lậy: Giữ vị trí cũ, chưa chốt ngày vận hành lại

(khoahocdoisong.vn) - Theo ông Nguyễn Nhật - Thứ trưởng Bộ GTVT – sẽ giữ nguyên vị trí, nhưng chưa quyết định ngày cụ thể cho phép Trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại.

Cụ thể, họp báo ngày 25/2 tại Tiền Giang, Thứ trưởng Nhật cho biết, sau hơn 1 năm nghiên cứu, rà soát, các bộ ngành đã chọn phương án giữ nguyên vị trí trạm thu phí Cai Lậy. Dự kiến Trạm thu phí BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí trong tháng 3/2019. Tuy nhiên, hiện Bộ GTVT và các cơ quan vẫn đang tập hợp, rà soát trước khi xác định ngày cụ thể cho thu phí trở lại đối với trạm thu phí BOT này.

Cũng theo Thứ trưởng Nhật, ngày 20/12/2018, tại công văn số 100/TTg-CN, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý phương án giữ nguyên vị trí Trạm thu phí Cai Lậy như hiện nay và thực hiện giảm giá vé. Văn bản này của Thủ tướng yêu cầu phải đảm bảo mục tiêu miễn, giảm giá vé cho nhân dân khu vực lân cận trạm thu phí. Và tổ chức phân luồng giao thông để đáp ứng yêu cầu chống ùn tắc, ô nhiễm môi trường trung tâm thị xã Cai Lậy, đảm bảo hài hoà lợi ích chung của người dân, nhà nước và nhà đầu tư.

Về phương án giảm giá vé qua trạm thu phí BOT Cai Lậy, Bộ GTVT đã xác định các mức giá vé mới. Theo đó, nhóm phương tiện loại một (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt) có mức giảm 57% so với mức trước (35.000 đồng/lượt), còn 15.000 đồng/lượt. Giá vé lượt, vé tháng và quý áp dụng cho các nhóm phương tiện khác cũng giảm bình quân từ 40 - 60% so với trước. Đồng thời, Bộ GTVT xác định mở rộng phạm vi miễn, giảm giá vùng lân cận lên đến 10km.  

Sau khi điều chỉnh giảm giá vé, thời gian thu phí của dự án đã kéo dài lên thành 15 năm 9 tháng, tăng gần 9 năm só với trước đây (6 năm). Khi hoạt động trở lại, Trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ triển khai thu phí tự động không dừng và một dừng. Các loại xe tải, xe khách sẽ không được đi vào trung tâm thị xã Cai Lậy.

Theo ông Phạm Văn Cường, Phó giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang – đại diện chủ đầu tư - việc chọn vị trí đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy đã thực hiện đúng các thủ tục về mặt pháp lý và được thống nhất chủ trương vị trí với các cơ quan của tỉnh Tiền Giang. Sau khi địa phương đồng thuận, Thủ tướng Chính phủ mới ra văn bản đồng ý chủ trương xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy bằng hình thức BOT.

Được biết, do người dân phản đối dữ dội, trạm thu phí BOT Cai Lậy đã dừng thu phí nhiều lần, gần nhất là từ tháng 8/2017 tới nay.

Theo Đời sống
Mì chính không rõ nguồn gốc... gây hại sức khoẻ

Mì chính không rõ nguồn gốc... gây hại sức khoẻ

Những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng có thể gây nguy hại sức khỏe. Đặc biệt, mì chính lại là loại gia vị mà chúng ta ăn hàng ngày. Vì vậy, người tiêu dùng cần đặc biệt lưu tâm khi mua sản phẩm.
Thêm nguồn cung cấp DAP chất lượng cao

Thêm nguồn cung cấp DAP chất lượng cao

Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ đưa sản phẩm DAP 64 Vàng/Tự nhiên về Việt Nam với chất lượng vượt trội, chi phí cạnh tranh.Bà con nông dân sẽ không còn phải lo lắng vì thiếu nguồn cung chất lượng.
back to top