TPHCM: Xây dựng trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Đông Nam Á

(khoahocdoisong.vn) - Ngành y tế TPHCM tiếp tục đầu tư xây dựng mới các bệnh viện chuyên khoa và hình thành cụm y tế kỹ thuật cao tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.

Sở Y tế TPHCM vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến “Tổng kết năm 2020 và triển khai hoạt động trọng tâm của Ngành y tế TPHCM năm 2021”.

GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, nhiều công trình xây dựng mới của các bệnh viện thành phố đã đi vào hoạt động và tiếp tục được khởi công, tỷ lệ giải ngân ước đạt trên 95%. Ngoài ra, ngành y tế TPHCM cũng phát huy hiệu quả ứng dụng “y tế trực tuyến”, công cụ phản ánh và cung cấp trực tiếp thông tin của người dân đến Thanh tra Sở Y tế TPHCM.

Trong năm 2021, Sở Y tế TPHCM sẽ triển khai các hoạt động trọng tâm, phát huy hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 và tăng cường quản lý các dịch bệnh lưu hành; lập hồ sơ sức khoẻ điện tử; tiếp tục lộ trình chuyển đổi hoạt động trạm y tế theo nguyên lý y học gia đình; xây dựng cơ sở hạ tầng mới và phát triển kỹ thuật chuyên sâu tại các bệnh viện hướng đến xây dựng trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Đông Nam Á…

Ngành y tế TPHCM sẽ phát triển kỹ thuật chuyên sâu tại các bệnh viện hướng đến xây dựng trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Đông Nam Á…

Ngành y tế TPHCM sẽ phát triển kỹ thuật chuyên sâu tại các bệnh viện hướng đến xây dựng trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Đông Nam Á…

Cụ thể, ngành y tế TPHCM tiếp tục đầu tư xây dựng mới các bệnh viện chuyên khoa và hình thành cụm y tế kỹ thuật cao tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh với các dự án như xây dựng mới Ngân hàng Máu, Trung tâm Kiểm chuẩn Xét nghiệm, Trung tâm Cấp cứu 115 (cơ sở 2), Bệnh viện Bình Dân 300 giường cơ sở 2, Bệnh viện Thực hành Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch 500 giường, các khu phụ trợ (khu cây xanh tập trung, khu tập trung rác thải, trạm điện) cùng một số bệnh viện chuyên khoa sâu 200 giường như Đông y, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Cột sống, Tim...

Các bệnh viện vừa triển khai các hoạt động phòng chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động cung ứng dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân không bị gián đoạn.

Các bệnh viện vừa triển khai các hoạt động phòng chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động cung ứng dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân không bị gián đoạn.

Ngoài ra, ngành y tế TPHCM cũng sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng y tế thông minh và cải cách hành chính tăng sự hài lòng của người dân; tăng cường quản lý chuỗi cung ứng thuốc, vật tư y tế tiêu hao, và quản lý trang thiết bị tại các cơ sở y tế; triển khai hiệu quả chính sách liên thông khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tuyến tỉnh và đảm bảo ổn định trong tự chủ bệnh viện.

Theo KH&ĐS
Dậy người dân tự chữa bệnh, bác sĩ được tấn phong Tiến sĩ danh dự AIU

Bác sĩ Dư Quang Châu được tấn phong Tiến sĩ danh dự AIU

Với nhiều đóng góp quan trọng trong lĩnh vực giáo dục, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, đưa các phương pháp chữa bệnh thiết thực cho người dân trong nước và quốc tế, BS Dư Quang Châu được Trường Đại học Quốc tế Mỹ tấn phong Tiến sĩ.
back to top