TPHCM: Sống chung virus chứ không sống chung với dịch lây lan nhanh

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, nếu người dân chủ quan, dịch lây lan nhanh, có thể sẽ phải giãn cách trở lại.

Tại chương trình “Dân hỏi - Thành phố trả lời” vào tối ngày 12/11, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết số ca mắc Covid-19 trên toàn thanh phố đang tăng. Trong đó Hóc Môn, quận Bình Chánh, thành phố Thủ Đức, Bình Tân và quận 12 là 5 địa phương số ca mắc cao nhất.

Lý giải tình trạng trên, BS Châu cho rằng việc mở cửa trở lại khiến ca mắc Covid - 19 tăng là tất yếu. Tuy nhiên, đáng lo ngại hơn là sự chủ quan của người dân hiện tại khi không tuân thủ đúng 5K.

Điều này có thể sẽ làm dịch lây lan nhanh trở lại, cực kỳ nguy hiểm, BS Châu cảnh báo.

“Với biến chủng Delta, việc mở cửa trở lại chúng ta phải thích ứng linh hoạt, sống chung với virus chứ không sống chung với dịch lây lan nhanh. Nếu người dân chủ quan, đi lại không tuân thủ 5k, để dịch quay trở lại thì cực kỳ nguy hiểm”, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu nhận định.

Thông tin cụ thể hơn, Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 6 TS.BS Phan Minh Hoàng cho biết, số lượng bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện tăng dần trong những ngày qua, trung bình từ 100 – 150 ca/ngày.

Về số ca tử vong, BS Châu cho biết, chủ yếu là những người trên 65 tuổi, có bệnh lý nền và chưa được tiêm văcxin ngừa COVID-19 trước đó.

Hiện, TPHCM đã xây dựng 4 kịch bản phòng dịch sau mở cửa, duy trì bệnh viện dã chiến số 13, 14, 16 hoạt động phân tầng để thu dung, điều trị và duy trì các đội phản ứng nhanh, thầy thuốc chăm sóc tại nhà...

Tuy nhiên, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu vẫn cảnh báo: “Phải cố gắng đừng để ca bệnh tăng không kiểm soát được. Nếu không sẽ dễ dàng quay trở lại thời kỳ khó khăn trước kia là giãn cách trở lại”.

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top