TPHCM: Lượng phương tiện giao thông sử dụng dịch vụ thu phí không dừng còn thấp

(khoahocdoisong.vn) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa có báo cáo gửi UBND TPHCM về tiến độ thực hiện và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí trên địa bàn thành phố.

Theo Sở GTVT TPHCM, số lượng phương tiện giao thông sử dụng dịch vụ thu phí không dừng còn thấp, chưa phát huy hết hiệu quả trong việc nâng cao năng lực thông hành các phương tiện lưu thông qua trạm.

Cụ thể, đối với trạm thu phí An Sương - An Lạc từ lúc đưa vào hoạt động đến nay số lượng phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí không dừng chỉ chiếm 3,5% tổng số lượt phương tiện lưu thông qua trạm thu phí. Đối với trạm thu phí cầu Phú Mỹ từ lúc đưa vào hoạt động đến nay số lượng phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí không dừng chỉ chiếm 14% tổng số lượt phương tiện lưu thông qua trạm thu phí.

Việc liên thông giữa các trạm thu phí trên địa bàn TPHCM với các trạm thu phí xung quanh thuộc địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như các tuyến đường cao tốc kết nối với TPHCM vẫn chưa được thực hiện đồng bộ nên chưa phát huy được hiệu quả của hệ thống thu phí không dừng tại các trạm thu phí đã lắp đặt.

Lượng phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí không dừng qua trạm thu phí An Sương - An Lạc TPHCM chỉ chiếm 3,5%.

Lượng phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí không dừng qua trạm thu phí An Sương - An Lạc TPHCM  chỉ chiếm 3,5%. 

Nhằm đảm bảo tiến độ chuyển sang thu phí tự động đối với tất cả các trạm thu phí trên địa bàn TPHCM trước ngày 31/12/2019 theo chỉ đạo của Chính phủ, cũng như thưc hiện các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thu phí tự động không dừng đã lắp đặt trên địa bàn thành phố, Sở GTVT TPHCM kiến nghị UBND TPHCM có ý kiến về việc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng triển khai lắp đặt hệ thống thu phí điện tử không dừng từ nguồn thu phí giao thông trước ngày 31/12/2019.

Bên cạnh đó, kiến nghị Bộ GTVT sớm trình cấp thẩm quyền ban hành các quy định liên quan đến việc bắt buộc các phương tiện xe ô tô tham gia giao thông phải thực hiện dán thẻ đầu cuối cũng như nộp tiền vào tài khoản trả trước (yêu cầu giá trị nạp tối thiểu) để thanh toán dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng cũng như để chế tài đối với các trường hợp vi phạm.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng cần đơn giản hóa các thủ tục dán thẻ đầu cuối, mở tài khoản và nộp tiền vào tài khoản trả trước.

Theo Đời sống
Mì chính không rõ nguồn gốc... gây hại sức khoẻ

Mì chính không rõ nguồn gốc... gây hại sức khoẻ

Những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng có thể gây nguy hại sức khỏe. Đặc biệt, mì chính lại là loại gia vị mà chúng ta ăn hàng ngày. Vì vậy, người tiêu dùng cần đặc biệt lưu tâm khi mua sản phẩm.
Thêm nguồn cung cấp DAP chất lượng cao

Thêm nguồn cung cấp DAP chất lượng cao

Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ đưa sản phẩm DAP 64 Vàng/Tự nhiên về Việt Nam với chất lượng vượt trội, chi phí cạnh tranh.Bà con nông dân sẽ không còn phải lo lắng vì thiếu nguồn cung chất lượng.
back to top