TPHCM: Chờ 7 năm, Công ty vận hành Metro số 1 hết kinh phí hoạt động

Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) - đơn vị vận hành Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang chờ cấp có thẩm quyền xem xét, hướng dẫn việc bố trí ngân sách để đảm bảo kinh phí làm các nhiệm vụ chuẩn bị vận hành, khai thác tuyến metro.

HURC1 là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, thuộc UBND TP. HCM quản lý, được thành lập từ năm 2015, và được cấp 14 tỷ đồng để mua sắm thiết bị, chưa cấp kinh phí hoạt động.

Theo dự kiến, công ty này sẽ đi vào hoạt động từ năm 2018, khi tuyến Metro số 1 hoàn tất.

Tuy nhiên, đến nay tuyến Metro số 1 vẫn đang được xây dựng.

Cũng do vậy, tới tháng 7/2019 HURC1 mới bổ nhiệm giám đốc và bắt đầu hoạt động.

Theo đề án thành lập công ty, HURC1 sẽ có doanh thu khi tuyến Metro số 1 hoạt động. Nhưng sau 7 năm, đơn vị trên hiện vẫn chưa có nguồn thu do Metro Số 1 chưa hoàn thành.

Đến tháng 8/2021, HURC1 đã không còn kinh phí trả lương. Công ty chỉ duy trì hoạt động tối thiểu.

Cuối năm 2021, UBND TP HCM kiến nghị Thủ tướng chấp thuận cho thành phố sử dụng ngân sách địa phương để bố trí kinh phí cho công ty HURC1.

Tết vừa qua, Thường trực Thành uỷ đã cho công ty tạm ứng 2 tỷ đồng để chi trả lương và chăm lo Tết vừa qua cho người lao động. HURC1 sẽ làm các thủ tục hoàn trả phần ngân sách nêu trên trong năm 2022, ngay sau khi Trung ương chấp thuận và hướng dẫn việc bố trí ngân sách.

Vướng mắc kinh phí nếu không được tháo gỡ sớm sẽ làm ảnh hưởng việc tiếp nhận đào tạo, chuyển giao công nghệ và hoàn thiện bộ máy vận hành tuyến metro số 1.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top