Toyota Việt Nam công bố thành tựu và các hoạt động nổi bật nửa đầu năm 2022

Ngày 14/7, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam chính thức công bố thành tựu và các hoạt động nổi bật của công ty trong nửa đầu năm 2022.
veloz-cross-avanza-premio-1-.jpg
Xe Veloz Cross và Avanza Premio.

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhờ sự tin yêu của khách hàng, Toyota Việt Nam đã nỗ lực đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời tích cực đóng góp cho cộng đồng.

Nỗ lực đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Về sản lượng sản xuất, nửa đầu năm 2022, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 16.629 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 621.051 xe.

Về bán hàng, doanh số bán hàng của Toyota tính đến hết tháng 6 đạt 43.986 xe (đã bao gồm xe Lexus), tăng 47% so với cùng kỳ năm 2021 với doanh số tích lũy 814.128 xe, tiếp tục đứng đầu thị trường xe du lịch trong nửa đầu năm 2022. Doanh số xe Lexus toàn quốc trong 6 tháng đạt 901 xe, nâng tổng số tích lũy lên 9.874 xe.

vios-1-.jpg
Xe Vios.

Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota đã chào đón 768.546 lượt khách hàng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên hơn 15,3 triệu lượt.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, chúng tôi đã mở rộng mạng lưới đại lý với việc khai trương 3 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 81 đặt tại 42 tỉnh thành trên cả nước.

hoat-dong-san-xuat-1-.jpg
Hoạt động sản xuất.

Hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng của Toyota được đảm bảo với doanh thu 37 triệu USD, tăng 11%.

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam đã đóng góp 615 triệu USD vào ngân sách Nhà nước, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2021.

Nỗ lực mang đến “Những chiếc xe ngày càng tốt hơn”

Nửa đầu năm 2022, Toyota đã ra mắt những sản phẩm mới và cải tiến, bắt đầu với mẫu Corolla Altis, bổ sung thêm phiên bản Hybrid, trở thành dòng xe Hybrid thứ 3 tiếp nối thành công của Corolla Cross Hybrid và Camry Hybrid.

Tiếp theo là bộ đôi MPV Veloz Cross và Avanza Premio đại diện cho một kỷ nguyên mới của sự di chuyển khi mang đến sự an tâm trong toàn bộ hành trình trải nghiệm của khách hàng và cùng nhau chia sẻ những cảm giác phấn khích, niềm vui trên mỗi cung đường.

Hai mẫu xe này phản ánh cam kết mạnh mẽ của Toyota trong việc cung cấp những sản phẩm ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu di chuyển của khách hàng ở Việt Nam, thể hiện rõ khẩu hiệu mới của Toyota - "Move Your World" cũng như tầm nhìn toàn cầu là trở thành công ty cung cấp giải pháp di chuyển.

Qua từng năm, các sản phẩm của Toyota không ngừng được cải tiến và nhận được sự tin yêu, đón nhận của khách hàng. Đặc biệt, mẫu xe Vios và Corolla Cross thường xuyên nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong 6 tháng đầu năm với doanh số lần lượt là 11.937 xe và 10.913 xe.

Nỗ lực vì sự phát triển của người dân cũng như sự thịnh vượng của đất nước Việt Nam

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, với mong muốn “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực duy trì các hoạt động đóng góp xã hội thường niên, tập trung vào 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa xã hội, Giáo dục & phát triển nguồn nhân lực.

hop-bao-giai-bong-da-u9-toan-quoc-toyota-cup-1-.jpg
Họp báo giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup.

Các hoạt động đóng góp xã hội của Toyota bám sát chủ trương của Chính phủ, hướng đến mọi đối tượng trong xã hội, tập trung vào các vấn đề nóng và các mối quan tâm của xã hội. Trong đó, phải kể đến các hoạt động như Lễ trao giải Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông, Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup… Đặc biệt, theo định hướng của Chính phủ, kể từ năm 2021, Toyota đã chung tay phát động Chương trình “trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” nhằm góp phần cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam.

Trong khi đó, Toyota Việt Nam tiếp tục hợp tác với Cục Công nghiệp (Bộ Công thương) năm thứ ba liên tiếp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô, qua đó nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, đóng góp vào sự phát triển của nền công nghiệp ô tô và ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

corolla-cross-1-.jpg
Xe Corolla Cross.

Kể từ khi thành lập đến nay, những nỗ lực trong sản xuất và kinh doanh của Toyota Việt Nam đã được ghi nhận và đánh giá cao với nhiều giải thưởng được trao tặng bởi các cơ quan Nhà nước, tỉnh Vĩnh Phúc và các tổ chức uy tín. Đầu năm 2022, Toyota Việt Nam đã được vinh danh là một trong 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu thúc đẩy tăng trưởng xanh tại Giải thưởng Rồng Vàng do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.

Dự trên triết lý “khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động”, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc luôn nỗ lực tạo ra những chiếc xe và dịch vụ tốt hơn bao giờ hết, cung cấp các giải pháp di chuyển toàn diện hướng tới sự an tâm trọn vẹn và nụ cười khách hàng. Đồng thời, Toyota sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của đất nước cũng như sự thịnh vượng của người dân Việt Nam.

corolla-altis-1.8hev-1-.jpg
Corolla Altis 1.8HEV.

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vừa thông báo tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Long Thành, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, cũng như tiếp tục mang tới những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tới khách hàng trên toàn quốc.

toyota-long-thanh.png

Toyota Long Thành có địa chỉ tại số 1797, Đường Quốc lộ 51, Ấp Xóm Gốc, Xã Long An, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 28/6/2022, đưa tổng số đại lý/chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota lên con số 81.

Theo Đời sống
Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo của TMT Motors có vẻ đang mang đến sự tích cực về mặt truyền thông với hàng loạt trang bị và công nghệ. Liệu "canh bạc" này có bị đối thủ VinFast VF5 "đánh bại" trong phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam?
back to top