TOP 5 mẫu sedan được người Việt mua nhiều nhất từ đầu năm 2021 đến nay

Mặc dù không còn được quan tâm nhiều như các dòng SUV nhưng các dòng xe sedan vẫn có chỗ đứng ở thị trường ô tô trong nước. Dưới đây là 5 mẫu xe sedan được lựa chọn nhiều nhất sau 8 tháng đầu năm 2021.

Năm 2021 là một năm mà thị trường ô tô trong nước bị ảnh hưởng nặng bởi đại dịch Covid-19 với những đợt giãn cách xã hội kéo dài. Mặc dù không còn được săn đón nhiều như những dòng SUV trong những năm trở lại đây nhưng các dòng xe sedan vẫn giữ chỗ đứng đặc biệt, nhất là các dòng sedan hạng B, thường được khách hàng lựa chọn để kinh doanh dịch vụ. Dưới đây là 5 mẫu sedan được khách hàng săn đón nhất sau 8 tháng đầu năm 2021.

TOP 1: Toyota Vios – 11.954 xe

Đứng đầu danh sách vẫn là cái tên quen thuộc Toyota Vios. Mẫu xe này thuộc phân khúc hạng B và đang được coi là “gà đẻ trứng vàng” của thương hiệu xe Nhật Bản tại Việt Nam. Vios luôn nằm trong danh sách hàng đầu trong TOP 10 xe bán chạy hàng tháng với doanh số đều đặn ít có sự biến động. Lũy kế sau 8 tháng kinh doanh, mẫu xe này đã bán ra 11.954 xe, tương đương với trung bình khoảng 1.494 xe/tháng. Đây cũng là mẫu xe bán chạy số 2 trên thị trường trong nước hiện tại, chỉ xếp sau mẫu VinFast Fadil.

Hiện tại, Toyota Việt Nam đang phân phối Vios với 5 phiên bản chính thức với hai loại hộp số MT và CVT, mức giá bán giao động từ 478 – 581 triệu đồng tùy từng phiên bản. Được biết trong phân khúc này, giá bán của Toyota Vios cũng nằm trong vùng cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ đến từ các thương hiệu khác.

TOP 2: Hyundai Accent – 11.644 xe

Đối thủ truyền kiếp của Vios là Hyundai Accent nằm trong vị trí thứ 2 của danh sách này. Đây là mẫu xe sedan hạng B duy nhất trong phân khúc đủ sức cạnh tranh ngang cơ với Toyota Vios nhờ có giá bán thấp, thiết kế trẻ trung và hiện đại. Trong năm 2020, Hyundai Accent đã có 1 năm kinh doanh ấn tượng với 20.776 xe. Tuy nhiên, với điều kiện kinh doanh khó khăn chung nên mẫu xe này hiện tại bán được 11.644 xe sau 8 tháng kinh doanh, con số này tương đương với 1.455 xe/tháng được bán ra.

Với phiên bản nâng cấp giữa dòng đời mới ra mắt, Hyundai Thành Công đang phân phối 3 phiên bản bao gồm: MT, AT và AT đặc biệt đều sử dụng chung động cơ 1,4L với giá bán giao động ừ 472,1 – 542,1 triệu đồng, tăng nhẹ so với giá bán trước đó. Đây cũng là mẫu xe có giá bán cạnh tranh đi kèm với nhiều trang bị tiện nghi hàng đầu phân khúc.

TOP 3: Kia Cerato – 6.119 xe

Kia Cerato là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan hạng C và cũng là mẫu xe có giá bán tốt nhất trong phân khúc này đi kèm với nhiều trang bị tiện nghi. Đó là những lý do chính “dẫn lối” khách hàng đến với mẫu xe của thương hiệu Hàn Quốc này. Từ đầu năm đến nay, mặc dù không nằm trong TOP những mẫu xe bán tốt nhất thị trường nhưng Cerato là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc với 6.119 xe bán ra và bỏ xa các đối thủ khác. Trung bình doanh số của Kia Cerato đạt 765 xe/tháng.

Hiện tại, Kia Cerato đang có động thái xả hàng tồn để cập nhật phiên bản nâng cấp giữa dòng đời. THACO đang phân phối 4 phiên bản Cerato chính thức với giá bán sau khi được giảm giá chỉ còn từ 499 – 620 triệu đồng. Chênh lệch từ 45 – 65 triệu đồng tùy từng phiên bản.

TOP 4: Honda City – 6.015 xe

Honda City là mẫu sedan hạng B cạnh tranh trực tiếp với hai đối thủ thuộc vị trí TOP 1 và TOP 2 kể trên. Mặc dù ra mắt thế hệ mới với nhiều thay đổi nhưng với mức giá bán khá cao, gần tiệm cận với phân khúc sedan hạng C nên mẫu xe này vẫn chưa thể bứt phá doanh số. Lũy kế sau 8 tháng, City bán được 6.015 xe, tức trung bình 752 xe/tháng, và đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất hiện nay của Honda Việt Nam tính tới thời điểm này.

Honda City 2021 mới tại thị trường Việt Nam vẫn sử dụng khối động cơ 1.5L hút khí tự nhiên tương tự như trên thế hệ cũ đi kèm với hộp số CVT quen thuộc. Xe được bán với 3 phiên bản và có mức giá bán giao động từ 529 – 599 triệu đồng. Được biết, giá bán của Honda City thuộc dạng cao nhất trong phân khúc sedan hạng B hiện nay.

TOP 5: VinFast Lux A2.0 – 4.285 xe

Đây là một bước tiến ấn tượng của VinFast Lux A2.0 cũng như thương hiệu xe Việt khi có doanh số bán hàng tương đối tốt trong phân khúc xe sedan nói chung. Kích cỡ của Lux A2.0 tương đương như một chiếc BMW 5 Series đời trước và thực tế các mẫu xe thường được nhiều người đem ra so sánh cạnh tranh với Lux A2.0 là Toyota Camry, Mazda6... 

Với nhiều chính sách ưu đãi ấn tượng từ VinFast nói riêng và VinGroup nói chung đi kèm với “nền tảng xe Đức” giúp cho Lux A2.0 nhảy bật ấn tượng về doanh số khi bán ra 4.285 xe trong 8 tháng đầu năm 2021, tức trung bình đạt 535 xe/tháng. Con số này tuy không cao so với mặt bằng chung các mẫu xe đang bán ra tại thị trường Việt Nam nhưng nó vẫn là sự thành công đáng ghi nhận của dòng xe này. 

Giá bán của VinFast Lux A2.0 có thời điểm chỉ ngang ngửa với các dòng sedan hạng D đang bán ra tại Việt Nam và thậm chí kèm với ưu đãi khiến giá xe còn xuống thấp hơn đáng kể. Lux A2.0 đang bán ra với 3 phiên bản đi kèm giá bán giao động từ 881 – 1.074 triệu đồng. Mức giá này đã giảm rất mạnh so với giá niêm yết trước đây từ 1.115 -1.358 triệu đồng.

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Mới đây, giới mê xe lại có cơ hội chiêm ngưỡng Mercedes-Benz SLS AMG khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc xe thể thao này ra phố. Bên cạnh kiểu dáng bắt mắt, xe còn gây chú ý với cánh cửa mở kiểu cánh chim độc đáo.
back to top