Tống vệ nhân: Tăng sức đề kháng, bảo vệ hệ hô hấp

(khoahocdoisong.vn) - Công ty CP Y dược Tống Vệ Nhân - thành viên Tập đoàn PSD vừa tổ chức ra mắt sản phẩm Tống Vệ Nhân có chức năng “Tăng sức đề kháng, bảo vệ Hệ hô hấp” và tọa đàm về công dụng, vai trò của sản phẩm trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Tọa đàm khoa học về sản phẩm Tống Vệ Nhân.

Tọa đàm khoa học về sản phẩm Tống Vệ Nhân.

Tống Vệ Nhân được nghiên cứu, phát triển dựa trên bài thuốc cổ phương bí truyền Ngọc Bình Phong Tán - là bài thuốc Đông y duy nhất được Bộ Y tế khuyến cáo sử dụng trong “Hướng dẫn sử dụng thuốc cổ truyền, phương pháp y học cổ truyền trong phòng và hỗ trợ điều trị Viêm đường hô hấp do SARS-CoV-2” (ban hành kèm theo CV số 1306/BYT-YDCT ngày 17/03/2020 của Bộ Y Tế). Sản phẩm là sự kết hợp thành phần quý từ Đông y: Đông trùng hạ thảo, Phòng phong, Bạch truật, Hoàng kỳ, sâm Ngọc Linh với một số chế phẩm sinh học Thymomodilin, Betaglucan… với tác dụng tối ưu để tăng sức đề kháng, tăng cường miễn dịch.

Tống Vệ Nhân là sản phẩm hỗ trợ việc phòng, chữa trị các bệnh về đường hô hấp liên quan đến virus, vi khuẩn (ho, viêm họng, viêm phổi, viêm xoang, cảm, cúm mùa…); tăng sức đề kháng và miễn dịch cho người cơ thể suy nhược, mắc các bệnh mãn tính về hô hấp, đại tràng, thiếu máu, mất ngủ kéo dài, người già, trẻ kém ăn và gầy yếu…

ThS.BS Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Nhi (Học viện Y học Cổ truyền Việt Nam), tác giả bài thuốc cho biết, theo Đông y, bệnh tật phát sinh từ xưa đến nay là do chính khí con người suy giảm. Khi vệ khí yếu, ngoại tà là virus vi khuẩn mới nhân đó thừa cơ xâm phạm mà gây bệnh. Nhất là trẻ nhỏ, người già, chính khí non, yếu, suy giảm, vệ khí bất cố càng dễ mắc bệnh hơn. Vì vậy, việc tìm ra một phương thuốc để nâng cao vệ khí, chính khí cho cơ thể để chống đỡ ngoại tà luôn là công tác hàng đầu trong chăm sóc sức khỏe của ngành Đông y. Bởi lẽ, theo nguyên lý “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, khi cơ thể tự mình mạnh mẽ, chống đỡ tà khí, sẽ hiệu quả hơn nhiều để cơ thể mắc bệnh rồi mới tìm cách chữa.

Bài "Ngọc bình phong tán" (Thế y đắc hiệu phương) là bài thuốc có tác dụng Ích khí kiện tỳ, cố biểu chỉ hãn chủ trị chứng phế vệ khí hư, dễ bị cảm nhiễm phong tà, chính là các bệnh liên quan hệ hô hấp. "Quy tỳ thang" là bài thuốc có tác dụng kiện tỳ dưỡng tâm, ích khí bổ huyết. Hai bài cổ phương này đã được cổ nhân áp dụng điều trị từ lâu bởi tính hiệu quả và an toàn của nó.

PGS.TS Nguyễn Anh Dũng, Hội Y học Dự phòng Việt Nam cho biết, cuộc chiến chống dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến khó lường. Hội Y học Dự phòng Việt Nam rất mong có nhiều sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phòng bệnh cho người dân. Vì vậy, Hội rất hoan nghênh các sản phẩm như Tống Vệ Nhân, thực hiện đúng phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.  

Theo Đời sống
back to top