Tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho bệnh nhân ung thư vú

(khoahocdoisong.vn) - Vừa qua, Bệnh viện Ung bướu TPHCM chính thức ký kết Bản ghi nhớ hợp tác cùng Tổng hội Y học Việt Nam và Roche Việt Nam nhằm triển khai Đề án “Tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho người bệnh ung thư vú nguy cơ cao giai đoạn 2020 – 2025” ở cấp bệnh viện.

Trước đó, vào ngày 19/1/2021, Đề án toàn diện đầu tiên nâng cao hiệu quả điều trị ung thư vú đã được ký kết giữa Bộ Y tế và Tổng hội Y học Việt Nam, với sự chung tay giữa nhiều cơ quan ban ngành chức năng từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam, các viện nghiên cứu (Viện Ung thư quốc gia, Hội Khoa học kinh tế y tế, các trường đại học), Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, các bệnh viện, các tổ chức xã hội và doanh nghiệp. 

Chuyên gia và các bác sĩ chia sẻ kế hoạch xúc tiến đề án.

Chuyên gia  và các bác sĩ chia sẻ kế hoạch xúc tiến đề án.

Với lễ ký kết này, Bệnh viện Ung bướu TPHCM chính thức triển khai Đề án chuyên biệt trong giai đoạn từ 2020 – 2025, với các phương án hoạt động cụ thể nhằm nâng cao nhận thức về ung thư vú, tăng năng lực chẩn đoán sớm và điều trị ung thư vú của đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện, tăng tỷ lệ người bệnh ung thư vú nguy cơ cao được tiếp cận và điều trị với các liệu pháp tiên tiến hằng năm tại đơn vị, hỗ trợ tối ưu hóa cơ sở dữ liệu chẩn đoán và điều trị ung thư vú của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Viện Ung thư quốc gia xây dựng.

“Một tín hiệu tích cực là tỷ lệ điều trị khỏi trong ung thư nói chung và ung thư vú nói riêng ngày một cao. Kết quả này có được là nhờ sự tiến bộ trong y học cùng với việc phát hiện sớm và người bệnh tiếp cận được với các liệu pháp điều trị tiên tiến”, TS.BS Phạm Xuân Dũng, Giám Đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM chia sẻ.

Ngoài Bệnh viện Ung bướu TPHCM, Roche Việt Nam cũng đồng hành cùng 4 bệnh viện lớn khác trên cả nước bao gồm Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, ủng hộ và cam kết tham gia thực hiện Đề án này.

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top