Thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam tăng 4 tỷ USD

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), năm 2023 quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam đạt khoảng 20,5 tỷ USD, tăng khoảng 4 tỷ USD (tương đương 25%) so với năm 2022.

Theo cơ quan này, các loại hàng hóa, dịch vụ thường được người tiêu dùng mua sắm trực tuyến nhiều nhất là quần áo, giày dép và mỹ phẩm (76%); thiết bị đồ dùng gia đình (67%); đồ công nghệ và điện tử (61%); sách, hoa, quà tặng (53%); xem phim trực tuyến (35%) và thực phẩm (32%)…

Ảnh: Hoạt động mua sắm qua sàn thương mại điện tử ngày càng phổ biến

Ảnh: Hoạt động mua sắm qua sàn thương mại điện tử ngày càng phổ biến

Việt Nam đang được đánh giá có tốc độ tăng trưởng trong nhóm 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới, đứng đầu Đông Nam Á và dự đoán tiếp tục thăng hạng trong 2 năm tới.

Báo cáo đưa ra trước đó của Google, Temasek và Bain & Company cũng nhận định, Việt Nam tiếp tục là nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế số nhanh nhất khu vực Đông Nam Á hai năm liên tiếp (2022 và 2023).

Theo Đời sống
back to top