Thiết bị bay không người lái để giao hàng

(khoahocdoisong.vn) - Thiết bị bay không người lái này có thể vận chuyển hàng hoá lên tới 4,5kg. Người nhận có thể đứng trên ban công những tòa nhà cao tầng để lấy hàng.

Thiết bị bay không người lái được giới thiệu tại sự kiện Topica Founder Insitute Showcase 7 vừa được tổ chức tại TPHCM. Điều đặc biệt nhất, theo ông Trần Võ Trung, CEO Drone Pro, chi phí vận chuyển với máy bay không người lái sẽ giảm khoảng 50% so với loại hình chuyển hàng bằng phương tiện đường bộ như hiện nay. Dự án này hướng đến đối tượng khách hàng tại các đô thị lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Hiện tại nhóm phát triển thiết bị máy bay không người lái đã hoàn thiện phiên bản thử nghiệm thiết bị bay (sử dụng cảm biến siêu âm để tránh vật cản). Sau đó sẽ nâng cấp lên thực hiện các hoạt động quét bằng tia laser để “phỏng đoán” môi trường xung quanh. Nếu khu vực có thời tiết xấu, thiết bị sẽ không đi vào.

Động cơ của thiết bị rất mạnh để có thể giữ vị trí cực tốt. Thiết kế các cánh quạt được bố trí để máy bay có thể đảm bảo an toàn khi đến vị trí của người nhận hàng. Thiết bị bay này có thể hoạt động trong môi trường thời tiết mưa gió ở cường độ thấp, trung bình. Hiện tại, toàn bộ tải trọng của thiết bị là 8kg, trong đó 3,5kg là thiết bị và 4,5kg là hàng hóa vận chuyển. Vì thế, nhóm nghiên cứu định hướng, thiết bị sẽ giao hàng chủ yếu là thực phẩm. Dự kiến vào năm 2021, nhóm dự án sẽ cho ra mắt sản phẩm thương mại của thiết bị bay không người lái dùng để giao hàng này.

Theo Đời sống
back to top