'Thất vọng với cầu thủ nhập tịch Malaysia'

Viết cho Zing, Shebby Singh, bình luận viên của FOX Sports, cho rằng Malaysia đã bỏ lỡ thời cơ rất lớn để có thể đánh bại tuyển Việt Nam.

Ở lượt trận tối 11/6 (giờ Việt Nam), thầy trò HLV Park Hang-seo giành được chiến thắng quan trọng trước Malaysia để tiếp tục củng cố vị trí nhất bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chuyên gia Shebby Singh của Fox Sports đánh giá tuyển Việt Nam đã không có được màn trình diễn tốt nhất nhưng Malaysia cũng không tận dụng được cơ hội để có được 3 điểm.

tuyen Viet Nam anh 1

Dàn cầu thủ nhập tịch của Malaysia không để lại nhiều dấu ấn. Ảnh: Y Kiện.

Thất vọng cầu thủ nhập tịch

"Là một người Malaysia, tôi không ủng hộ việc Liên đoàn bóng đá nhập tịch cầu thủ. Nhưng rõ ràng chúng tôi có những cầu thủ giỏi và tài năng có gốc gác Malaysia. Đó là lý do một số cầu thủ được trao cơ hội khoác áo ĐTQG.

Tuy nhiên khi đối đầu Việt Nam, các cầu thủ nhập tịch không thực sự có một trận đấu hay. Mohamadou Sumareh hay De Paula đều chơi ở mức trung bình. Malaysia đã bỏ lỡ cơ hội lớn để đánh bại tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam thiếu vắng Quang Hải do án treo giò. Khi ấy, sức mạnh của tuyển Việt Nam giảm đi 30% nhưng Malaysia vẫn không thể giành được chiến thắng.

Vắng Quang Hải là cơ hội rất lớn để Malaysia làm nên chuyện. Thế nhưng, kết quả lại không được như mong đợi. Malaysia đã để vuột mất thời cơ.

Có thể thấy, Malaysia đã tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành tuyển Việt Nam. Thủ thành Việt Nam phải trổ tài cứu thua suốt cả trận. Nhưng Malaysia không thể tận dụng được cơ hội ghi bàn.

Đó có thể coi là bước ngoặt của trận đấu. Những cầu thủ nhập tịch gây thất vọng khi thi đấu không đạt yêu cầu. Là cầu thủ nhập tịch, họ được cho là giỏi hơn phần còn lại của đội tuyển nhưng lại không đáp ứng được kỳ vọng.

Cá nhân tôi thấy De Paula không thực sự xuất sắc. Màn trình diễn của cậu ấy khá nhạt nhòa. Nên nhớ cậu ta đã 34 tuổi. De Paula có những pha xử lý kém, đỡ bóng bước một khá tệ. Khả năng đưa ra quyết định cũng tương tự như thế.

Thành thật mà nói, bất kỳ cầu thủ nào cũng có thể ghi bàn trên chấm 11 m. Do đó, pha lập công của De Paula không mang nhiều ý nghĩa.

Thực tế, Liên đoàn cần có kế hoạch cụ thể hơn khi lựa chọn cầu thủ nhập tịch. Quan trọng là đội tuyển phải xác định được họ cần gì ở một tiền đạo. Họ muốn đá với chiến thuật bóng bổng hay bóng sệt, đá kỹ thuật hay đơn giản. Khi ấy, Liên đoàn mới có thể tìm ra cái tên phù hợp.

Về tình huống tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền, đó là quyết định chính xác. Brendan Gan đá vào chân từ phía sau và Văn Toàn té ngã. Thật không may ống kính truyền hình đã không cung cấp được hình ảnh xác thực nhất.

Nhưng bạn có thể thấy rõ, khi trọng tài thổi còi chỉ tay vào chấm phạt đền, hậu vệ của Malaysia đã không phản ứng. Cậu ta không hề có bất kỳ động thái kháng cáo nào.

Nếu Brendan Gan không chạm vào người cầu thủ Việt Nam, anh ta sẽ phản kháng mạnh mẽ. Có thể khi ấy, cậu ta sẽ chạy lại gần trọng tài và phân trần rằng: “Không, tôi không hề chạm vào người cậu ấy (Văn Toàn - PV)”.

Nhưng Brendan Gan đã không làm vậy. Vì thế, cậu ấy hiểu đó là một pha phạm lỗi và trọng tài đã đưa ra quyết định chính xác. Cậu ấy đã đuối sức và có một pha xử lý không tốt khiến Malaysia phải trả giá đắt.

tuyen Viet Nam anh 2

Quang Hải đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của tuyển Việt Nam. Ảnh: Y Kiện.

Quang Hải quan trọng với tuyển Việt Nam

Không có Quang Hải, tuyển Việt Nam chỉ còn 70% sức mạnh. Cậu ấy là cầu thủ cực kỳ quan trọng. Tiền vệ này có thể mang tới nhiều điều khi hiện diện trên sân, cả trong việc tổ chức lối chơi, kiểm soát bóng và tạo ra cơ hội.

Vì thế, tuyển Việt Nam không có được màn trình diễn tốt nhất như thường thấy. Nhưng dù sao thì tuyển Việt Nam vẫn làm tốt hơn Malaysia.

Cần có sự tôn trọng dành cho HLV Park Hang-seo và các cầu thủ Việt Nam. Họ tuân thủ chiến thuật do HLV đề ra một cách đáng kinh ngạc. Mọi vị trí đều biết phải làm gì trên sân.

Tuyển Việt Nam là một tập thể tuyệt vời. Họ phối hợp ăn ý với nhau từ thủ môn, hậu vệ, tiền vệ cho tới tiền đạo. Tinh thần họ thể hiện cũng là rất tốt.

Và quan trọng là cầu thủ Việt Nam có nền tảng thể lực dồi dào. Họ mạnh mẽ, và có thể thi đấu trọn vẹn 90 phút với cường độ cao mà không gặp nhiều vấn đề.

Tuyển Việt Nam là một tập thể mạnh, gắn kết. Cầu thủ số 14 (Hoàng Đức - PV) thi đấu nổi bật. Cậu ấy là một tiền vệ tài năng. Nhưng nhìn chung tuyển Việt Nam có thể làm nên chuyện là nhờ sức mạnh tập thể".

Shebby Singh từng là cố vấn toàn cầu của Blackburn Rovers. Hiện tại, ông là một trong những chuyên gia phân tích bóng đá của châu Á, châu Âu và thường bình luận về Bundesliga trên kênh truyền hình Fox Sports.

Sau khi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia kết thúc, ông Singh gửi tới Zing bình luận của mình.

tuyen Viet Nam anh 3
Highlights Malaysia 1-2 Việt Nam: Quế Ngọc Hải ghi bàn quyết định Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo bảo vệ ngôi đầu bảng sau chiến thắng vất vả trước Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đêm 11/6.
 
 
Theo zingnews.vn
back to top