Thanh toán không dùng tiền mặt tăng gần 70% về số lượng

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, tính đền đầu tháng 4/2022, hoạt động giao dịch không dùng tiền mặt tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm ngoái.
thanh_toan_khong_dung_tien_mat.jpeg
Thanh toán số đã trở thành xu hướng tất yếu.

Chiều 17/6, dưới sự chỉ đạo từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Báo Tuổi Trẻ phối hợp Vụ Thanh toán (NHNN), Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số để hướng tới xã hội không dùng tiền mặt.”

Tại Hội thảo, các đại biểu cũng đánh giá cao những kết quả mà Chương trình “Ngày không dùng tiền mặt” thực hiện hơn 4 năm qua.

Những hoạt động của Chương trình đã góp phần tích cực giúp nhận thức và thu hút người dân sử dụng nhiều hơn các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) trong các giao dịch thường ngày, tạo tiền đề cho việc phát triển kinh tế số, xã hội số của Việt Nam.

Theo NHNN, trong bối cảnh kỷ nguyên số, thanh toán số trở thành xu hướng tất yếu, cơ sở hạ tầng và công nghệ được chú trọng đầu tư, các dịch vụ.

NHNN đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy TTKDTM trong nền kinh tế.

Tính đến tháng 4/2022, giao dịch TTTKDTM tăng 69,7% về số lượng, 27,5% về giá trị; giao dịch qua Internet cũng tăng tương ứng 48,39% và 32,76%; qua điện thoại di động tăng 97,65% và 86,68%; qua QR code tăng tương ứng 56,52% và 111,62% so với cùng kỳ năm 2021; tổng số ví điện tử đã kích hoạt tăng 10,37% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, tỷ lệ người dân trưởng thành có tài khoản thanh toán đạt gần 66%, với tốc độ tăng trưởng bình quân 11,44% từ năm 2015-2021. Khoảng 3,4 triệu tài khoản và 1,3 triệu thẻ ngân hàng được mở trực tuyến qua phương thức điện tử (eKYC).

Trong số 1,1 triệu khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Moblie Money, có gần 660.000 là khách hàng ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa hải đảo.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top