Thẩm định, đánh giá các giải pháp tại Hội thi Sáng tạo KHCN&KT Thái Bình lần thứ IX

(khoahocdoisong.vn) - Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình đã tổ chức thẩm định, kiểm tra, đánh giá các giải pháp dự kiến đoạt giải cao trong Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật (KHCN&KT) Thái Bình lần thứ IX, năm 2020 – 2021.

Theo đó, từ ngày 9 - 19/8/2021, đoàn thẩm tra liên ngành do TS Nguyễn Ngọc Dư, Chủ tịch Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình, Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Hội thi làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định, kiểm tra, đánh giá các giải pháp dự kiến đoạt giải cao trong lĩnh vực giáo dục, y tế, nông nghiệp, môi trường và cơ khí tự động hóa, giao thông vận tải, xây dựng.

Ban Tổ chức Hội thi tổ chức thẩm định, kiểm tra, đánh giá các giải pháp dự kiến đoạt giải cao trong lĩnh vực giáo dục, y tế, nông nghiệp, môi trường, cơ khí tự động hóa, giao thông vận tải và xây dựng.

Ban Tổ chức Hội thi tổ chức thẩm định, kiểm tra, đánh giá các giải pháp dự kiến đoạt giải cao trong lĩnh vực giáo dục, y tế, nông nghiệp, môi trường, cơ khí tự động hóa, giao thông vận tải và xây dựng.

Ban Tổ chức căn cứ trên tiêu chí chấm điểm, Hội đồng giám khảo đã yêu cầu các tác giả làm rõ một số vấn đề khi giải pháp triển khai áp dụng trong thực tiễn đồng thời trình bày về tính mới, tính sáng tạo của giải pháp. Hiệu quả và khả năng nhân rộng của từng giải pháp cũng là yếu tố hết sức quan trọng được giám khảo đánh giá cao trong quá trình chấm điểm, xếp loại các giải pháp.

Hội thi Sáng tạo KHCN&KT Thái Bình lần thứ IX dự kiến có 60 giải pháp đoạt giải, trong đó có 6 giải nhất, 12 giải nhì, 18 giải ba, 24 giải khuyến khích. Để đảm bảo khách quan, công bằng, minh bạch trong quá trình chấm điểm, xếp loại các giải pháp đoạt giải, Ban Tổ chức sẽ gửi công văn xin ý kiến đóng góp của các ngành liên quan và tổ chức các đoàn kiểm tra đến tìm hiểu về các tiêu chí của giải pháp tham gia dự thi. Thông qua hoạt động này, Hội đồng giám khảo sẽ có đánh giá toàn diện hơn về các công trình, giải pháp dự thi. Dự kiến, lễ trao giải Hội thi sẽ diễn ra vào quý IV năm 2021.

Theo Đời sống
back to top