Bao bì tái tạo hoàn toàn
Năm 2018, Công ty đã thực hiện những bước đầu tiên trong việc giải quyết vấn đề rác thải ở đại dương thông qua đầu tư mạnh vào các giải pháp đóng mở hộp giấy mới, phù hợp với chiến lược tạo ra một loại hộp giấy có khả năng tái tạo hoàn toàn.
Dự kiến, Tetra Pak sẽ chi khoảng 100 triệu euro mỗi năm trong vòng 5 năm tới để phát triển các giải pháp thay thế cho ống hút nhựa gắn trên bao bì đồ uống, ví dụ như ống hút giấy, nắp có dây và các giải pháp uống trực tiếp từ hộp giấy.
Công ty dự kiến sẽ sản xuất hàng loạt ống hút giấy, đáp ứng nhu cầu toàn cầu vào năm 2025. Đồng thời, nếu điều kiện kỹ thuật và nguồn cung nguyên liệu cho phép, công ty cũng sẽ sử dụng ít nhất 2% lượng nhựa được tái chế (2% ở châu Âu) trong toàn bộ các bao bì trước năm 2025.
Được biết, khoảng 71% nguyên liệu thô công ty sử dụng trong các vỏ hộp giấy là bìa giấy. Trong năm 2018, Tetra Pak đã chạm tới cột mốc quan trọng, đó là công ty đã cung cấp hơn 460 tỷ hộp giấy có logo FSC (Hội đồng quản lý rừng) kể từ năm 2007.
Tetra Pak ba năm liên tiếp nằm trong danh sách hạng A của Chương trình Rừng CDP (CDP A-List Forests Programme), ghi nhận đóng góp của công ty trong việc quản lý và giảm thiểu rủi ro liên quan đến tìm nguồn cung ứng và sản xuất gỗ.
Với trên 25 năm kinh nghiệm đánh giá công nghệ tái chế, Tetra Pak có tầm nhìn là tất cả các hộp giấy đựng đồ uống sẽ được thu gom để tái chế, không một hộp giấy nào trở thành rác thải hoặc được chuyển đến bãi chôn lấp rác. Công ty đã đầu tư 20 triệu Euro để hỗ trợ cơ sở hạ tầng cho việc tái chế từ 2012 đến 2018.
Công nghệ vì môi trường
Tháng 5/2018 Tetra Pak đã ra mắt công nghệ EncaptTM dành cho thiết bị tách béo công suất cao trong ngành công nghiệp sữa, giúp giảm áp suất không khí xung quanh bầu xoay, từ đó giảm ma sát không khí và mức tiêu thụ năng lượng. Việc kết hợp công nghệ Encapt™ mới và thiết kế AirTight hiện nay cho phép tiết kiệm tới 40% so với các thiết kế thiết bị tách béo khác.
Công ty đã kết hợp các công nghệ UV, lọc và tiệt trùng để cải tiến kiến trúc dây chuyền sản xuất nước giải khát. Theo nghiên cứu tình huống trong sách trắng của Tetra Pak, các công nghệ này đã giúp giảm năng lượng tiêu thụ 67% và tiết kiệm nước 50% trong quá trình sản xuất nước ép trái cây.
Năm 2016, Tetra Pak trở thành công ty đầu tiên trong ngành bao bì thực phẩm đặt ra mục tiêu cắt giảm tác động khí hậu đã được xác thực bởi chương trình Mục tiêu Dựa trên Khoa học (SBT).
Công ty cam kết giảm 42% lượng phát thải khí nhà kính từ các hoạt động sản xuất vào năm 2030 và 58% vào năm 2040 (so với năm 2015), cũng như giảm 16% phát thải khí nhà kính trên mỗi đơn vị doanh thu trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2020 (so với năm 2010).
Trong quá trình triển khai chiến lược mới, Tetra Pak sẽ xem xét các giải pháp tốt nhất để đảm bảo phù hợp với mục tiêu mới là duy trì mức tăng nhiệt độ toàn cầu mới dưới 1,5°C.
Đối với Việt Nam, Tetra Pak cũng tuân thủ và triển khai chiến lược phát triển bền vững tương tự như trên toàn cầu.
Mặc dù hộp giấy chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số rác thải bao bì được tiêu thụ tại Việt Nam, Tetra Pak giữ vững cam kết thực hiện các chương trình bền vững trên cơ sở hợp tác với các đối tác để thúc đẩy tái chế vỏ hộp giấy đã qua sử dụng.