Tập đoàn GELEX: Hoàn tất quá trình tái cấu trúc sở hữu vốn như thế nào?

Hai công ty thuộc sở hữu của Tập đoàn GELEX đã chuyển toàn bộ cổ phiếu Viglacera đang nắm giữ sang Công ty CP Hạ tầng GELEX. Để công ty này sở hữu và quản lý theo phương thức nhận góp vốn bằng cổ phiếu.

Theo đó, Tập đoàn GELEX (GELEX, mã chứng khoán GEX) đã cơ bản hoàn thành quá trình tái cấu trúc sở hữu vốn tại Công ty mẹ và các công ty con theo chủ trương được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 phê duyệt.

GELEX Electric hoàn tất tăng vốn điều lệ công ty, trong đó thu hút một số cổ đông chiến lược gắn bó lợi ích lâu dài với công ty, và hỗ trợ công ty trong các mặt về quản trị, nhân lực, thị trường, …

Theo tìm hiểu, GELEX Electric có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng. Đây là doanh nghiệp chuyên về sản xuất công nghiệp, sở hữu chi phối vốn đầu tư vào các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị điện như HEM, CFT, MEE, CADIVI, THIBIDI, EMIC, … và một số doanh nghiệp nhóm nguồn phát điện.

Dự kiến, cuối quý 4/2021, đầu quý 1/2022, GELEX Electric hoàn tất thủ tục đăng ký giao dịch trên UpCom.

Hạ tầng GELEX (vốn điều lệ 7.900 tỷ đồng) chuyên đầu tư và kinh doanh vào mảng hạ tầng (bất động sản khu công nghiệp, bất động sản thương mại, điện, nước sạch, ...).

Hạ tầng GELEX cũng đang lên kế hoạch đại chúng hóa và tiến hành niêm yết hoặc đăng ký giao dịch UpCom trong năm 2022. Nhưng trên cơ sở Tập đoàn GELEX vẫn nắm giữ tỷ lệ chi phối, và tạo nguồn lực tài chính để thực hiện các mục tiêu đầu tư chiến lược.

9 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất của GELEX tăng 59% lên 19.157 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế tăng 79% lên 1.414 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ là 836 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2021 với việc hợp nhất kết quả kinh doanh Viglacera, GELEX đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 1.285 tỷ đồng, tăng hơn 7% so với thực hiện năm ngoái.

Như vậy, kết thúc 9 tháng đầu năm, GELEX đã vượt 10% kế hoạch lợi nhuận năm.

Theo Đời sống
Các thương hiệu Việt Nam gia tăng giá trị hậu đại dịch

Các thương hiệu Việt Nam gia tăng giá trị hậu đại dịch

Viettel, được định giá 8,8 tỷ USD (tăng 44,5%), trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm thứ bảy liên tiếp. Viettel được định giá thương hiệu gấp 3 lần VNPT (2,858 tỷ USD) và Vinamilk (2,814 tỷ USD), là hai thương hiệu lần lượt đứng thứ hai và thứ ba trên bảng xếp hạng.
back to top