Tăng năng lực lãnh đạo trong trạng thái bình thường mới

(khoahocdoisong.vn) - Duy trì cắt giảm chi phí hiệu quả, chuyển hướng đầu tư và phát triển nhân tài theo những phương pháp mới trong thời đại 4.0 được coi là những bước đi quan trọng trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang dần đáp ứng với trạng thái "bình thường mới".

Tại hội thảo “Năng lực lãnh đạo trong trạng thái bình thường mới” do Học viện MVV tổ chức, các chuyên gia đầu ngành đã chia sẻ những giải pháp và bài học thực tế về việc dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khủng hoảng.

Ông Sung Geun Park, Phó Tổng Giám Đốc phụ trách đối ngoại của Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, Sam Sung có thể vượt qua khủng hoảng và gây dựng nên thành quả chính là nhờ yếu tố con người. Mặc dù mỗi quốc gia, mỗi doanh nghiệp theo đuổi thành quả và văn hóa khác nhau nhưng đều giống nhau ở việc coi trọng nhân tố con người.

Thực tế tại Tổ hợp Samsung Việt Nam, triết lý phát triển con người là tạo dựng được một môi trường làm việc nơi các nhân tài hàng đầu thế giới có thể phát triển hết khả năng bản thân. Hệ thống giá trị của Samsung là dựa vào nhân tài và kỹ thuật để tạo ra sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, đóng góp vào sự phát triển xã hội.

Ông Sung Geun Park cũng chia sẻ thêm về những chương trình phát triển nhân tài tiêu biểu tại Samsung điển hình gồm: Chương trình chuyên gia khu vực, chương trình chuyên gia thường trú, chương trình nghiên cứu nội bộ c-lab và MOSAIC - nền tảng trí tuệ tập thể (nền tảng chia sẻ kiến thức với sự tham gia của 30.0000 nhân viên toàn cầu).

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Học viện doanh nhân MVV lại khuyến cáo, khi xảy ra dịch Covid-19 doanh nghiệp rơi vào tình trạng biến động, việc xây dựng kế hoạch kinh doanh liên tục là điều quan trọng mà các doanh nghiệp cần phải thực hiện. Theo đó, tập trung vào các hoạt động như đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ nhân viên; thay đổi hình thức tổ chức đào tạo, kế hoạch chăm sóc khách hàng; kế hoạch cắt giảm chi phí; củng cố lại sản phẩm dịch vụ lên kế hoạch cho giai đoạn phục hồi. Ngoài ra, dịch Covid-19 còn là cơ hội cho mọi người nhìn lại và thay đổi, bởi nếu không thay đổi thì sẽ không phù hợp với tổ chức.

Nhằm tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng và phát triển, Samsung MultiCampus và Học viện Doanh nhân MVV đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong việc hỗ trợ nâng cao năng lực nguồn nhân sự cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top