Tạm đình chỉ phó cục trưởng Cục Thuế đi đánh golf khi giãn cách xã hội

Ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định, bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày (từ 4/8) để Tổng cục Thuế xem xét kiểm điểm trách nhiệm về phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng cục Thuế cho biết ngày 4/8 đã nhận được báo cáo của Cục Thuế Bình Định về trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19.

Trong đó, Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn thông tin về việc có 4 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp dương tính SARS-Cov-2 vào ngày 3/8 là bà T.T.Q, công nhân sân golf tại FLC Nhơn Lý.

Một trong 4 người tiếp xúc gần có ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định. Cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định đã ra quyết định cách ly tập trung đối với 4 cá nhân trên, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-Cov-2.

Căn cứ nội dung vụ việc, Tổng cục Thuế nhận định cá nhân ông Nguyễn Công Thành có biểu hiện vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh UBND tỉnh Bình Định, chính quyền thành phố đã có thông báo tạm dừng tất cả hoạt động văn hóa, thể dục thể thao trên địa bàn để phòng chống dịch, trong đó có sân golf.

Dinh chi cong tac pho cuc truong Cuc Thue di danh golf giua dich Covid-19 anh 1

Sân golf FLC Quy Nhơn. Ảnh: FLCBooking.

Trên cơ sở đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Thành để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Người đứng đầu cơ quan thuế yêu cầu cục trưởng Cục Thuế Bình Định, vụ trưởng Tổ chức cán bộ, chánh Văn phòng Tổng cục Thuế, thủ trưởng các đơn vị có liên quan và ông Nguyễn Công Thành chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Trao đổi với Zing chiều 4/8, ông Nguyễn Phương Nam, Phó chủ tịch UBND TP Quy Nhơn, xác nhận trong thời gian toàn tỉnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, đã có 2 cán bộ địa phương và 2 người thuộc các doanh nghiệp tư nhân vẫn đi đánh golf.

Bốn cá nhân này bao gồm ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định; ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định; ông Lê Văn Thảo, Tổng giám đốc Công ty CP Phú Tài và ông Nguyễn Hữu Lộc, doanh nghiệp kinh doanh khoáng sản titan.

Từ ngày 31/7 đến 1/8, bốn cá nhân trên đã tới chơi golf ở FLC Quy Nhơn và tiếp xúc trực tiếp với trường hợp F0 là nhân viên tại đây nên trở thành F1.

Ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã giao Sở Y tế xử lý vụ việc.

 
 
Theo zingnews.vn
Bao giờ xử lý dứt điểm ô nhiễm tại CCN Phú Lâm?

Bao giờ xử lý dứt điểm ô nhiễm tại CCN Phú Lâm?

Tình trạng ô nhiễm môi trường tại Cụm công nghiệp (CCN) Phú Lâm (xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) kéo dài nhưng chưa có phương án xử lý dứt điểm. Nhiều doanh nghiệp không có giấy phép môi trường, đã bị đình chỉ hoạt động.
back to top