Sẽ trình Thủ tướng kiến nghị của người lao động về việc làm, thu nhập

Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đang lấy ý kiến của công nhân về thu nhập, việc làm để tổng hợp và gửi kiến nghị lên Thủ tướng trong chương trình gặp gỡ, đối thoại vào cuối tháng 5

Thời gian tiến hành lấy kiến nghị từ ngày 16/5/2022– 21/5/2022.

Một số nhóm vấn đề tập trung đề xuất, kiến nghị như: Công tác chăm lo bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động; quan tâm giải quyết các vấn đề bức xúc, cấp bách của công nhân lao động (nhà ở, nhà trẻ, nơi sinh hoạt văn hóa, nơi khám chữa bệnh, tín dụng cho công nhân…); việc học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp cho công nhân; hoàn thiện các cơ chế, chính sách tạo điều kiện để công nhân nỗ lực trong lao động sản xuất…

Theo thông tin từ Tổng LĐLĐ Việt Nam, công nhân lao động trong doanh nghiệp hiện nay đã đóng góp trên 75% ngân sách và trên 65% GDP của cả nước.

Tuy nhiên, còn nhiều vấn đề bức xúc của công nhân chưa được quan tâm và giải quyết thoả đáng, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu sắc đời sống của người lao động.

Cụ thể, số liệu khảo sát tháng 3/2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho thấy, Kết quả cho thấy tiền lương cơ bản của công nhân chỉ ở mức trung bình 4,92 triệu đồng/tháng, thấp hơn nhiều so với chi tiêu cơ bản. Vì vậy, công nhân ở một số ngành, lĩnh vực như dệt may, điện tử... phải làm thêm giờ nhiều, có khi lên đến 60 – 70 giờ/tháng.

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top