Sẽ huy động khối xét nghiệm ngoài công lập tại TP.HCM

Để tăng cường năng lực, công suất thực hiện xét nghiệm Realtime RT-PCR, TP.HCM sẽ đặt hàng dịch vụ xét nghiệm đối với các đơn vị có phòng xét nghiệm đã được cấp phép xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2.

TP.HCM vừa có công văn khẩn gửi đến Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), văn bản nêu rõ. để ứng phó kịp thời, phù hợp với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thành phố phải tăng cường thực hiện xét nghiệm Realtime RT-PCR.

Sẽ huy động khối xét nghiệm ngoài công lập tại TP.HCM ảnh 1

Nhân viên y tế đang thực hiện công tác xét nghiệm

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố triển khai đặt hàng cung cấp dịch vụ xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR đối với các cơ sở y tế bộ, ngành và các cơ sở y tế ngoài công lập có phòng xét nghiệm đã được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2.

Tùy theo năng lực xét nghiệm, các đơn vị sẽ được phân bổ số lượng mẫu phù hợp để đảm bảo trả kết quả trong vòng 12-24 giờ sau khi lấy mẫu với giá xét nghiệm áp dụng theo Quyết định số 2544/QĐ-UBND ngày 15/7/2021 của UBND Thành phố - tối đa 616.200 đồng/mẫu.

Thông tin từ HCDC cho biết, các đơn vị có nhu cầu tham gia có thể liên hệ phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố qua email: kehoachnghiepvu.ttcdchcm@gmail.com hoặc điện thoại: 028 3924 2717, số nội bộ 144 hoặc 141.

Theo suckhoedoisong.vn
back to top