Sàn thương mại điện tử sôi động mùa Tết Nhâm Dần 2022

Dịp cuối năm và cận Tết Nguyên đán, các sàn thương mại điện tử tích cực giảm giá các mặt hàng và ghi nhận sức mua tăng mạnh của thị trường cả trên kênh truyền thống và kênh online.

Đi chợ truyền thống sắm sửa cho mùa Tết vốn là một nét văn hóa đặc trưng của người dân nước ta, thế nhưng mùa Tết năm nay, đại dịch COVID-19 đang mở ra một tiền lệ chưa từng có: Đi chợ Tết bằng công nghệ thương mại điện tử.

Theo đó, các sàn TMĐT đã mở ra các chương trình ưu đãi đến hết ngày 31/01 trên các nền tảng của Shopee, Tiki, Lazada, Voso, Sendo, Postmart.

Đặc biệt, các sàn thương mại điện tử này chú trọng đến chất lượng và ưu đãi cho các sản phẩm Tết cổ truyền như đồ trang trí nhà cửa, cành đào Tết, phong bao lì xì, các đồ gia dụng khác, … hoặc thực phẩm, bánh kẹo, nông đặc sản vùng miền cho ngày Tết…

tmdt-tet-1.jpg
Thay vì đi chợ truyền thống thì người dân sắm tết trên các sàn TMĐT

Ví như, sàn Sendo bắt đầu chương trình Săn Sale Xuyên Tết mang tới hàng vạn sản phẩm phục vụ mùa Tết, ở mức giá đặc biệt giảm đến 50%.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sendo cho biết các chương trình tiêu thụ Tết của Sendo năm nay nhất là với các mặt hàng mâm ngũ quả, cây trái và hoa mùa Tết đang tiêu thụ ngày càng tốt trên sàn.

Điều này không chỉ giúp người tiêu dùng mua sắm tiện lợi, an toàn trong dịp Tết, mà còn đẩy nhanh tiêu thụ cho nhà nông, tránh tình trạng bị ùn ứ nông sản trong những ngày trước Tết như mọi năm.

Người tiêu dùng có thể dễ dàng và nhanh chóng sở hữu một cành đào bích chính gốc Nhật Tân chỉ với giá từ 99.000 đồng từ sàn TMĐT Sendo

Thời gian cận Tết, sàn thương mại điện tử Tiki đã triển khai chương trình Sale Tết đồng thời mừng sinh nhật 12 tuổi Tiki và đạt được những thành tựu vượt trội. Tăng gấp 7 lần doanh thu toàn Sàn và tăng gấp 3 lần tổng số đơn hàng toàn sàn.

tiki-tet.jpg
Tiki thực hiện rất nhiều chương trình sale mừng sinh nhật và tết

Đối với các mặt hàng nông đặc sản vùng miền, các sàn thương mại điện tử như Voso, Postmart cũng đã nhanh chóng mở các gian hàng Tết với sản phẩm đa đạng, chất lượng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.

Tại các gian hàng của Voso với tiêu chí “người Việt dùng hàng Việt”, các sản phẩm đều đến từ các làng nghề truyền thống Việt Nam như gốm Bát Tràng, các sản phẩm thiên nhiên được sản xuất trong nước như mật ong, bột nghệ, tinh dầu bưởi...an toàn cho sức khỏe người sử dụng sẽ được giảm giá tới 50%.

Hay tại sàn thương mại điện tử Postmart, với chủ đề “Tết sum vầy – Cùng Postmart mang xuân về nhà” với chương trình “Chọn quà Ngày Tết”, “Đặc sản trao tay – Tết sum vầy”, … sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng khi đặc giỏ quà Tết hay chuẩn bị thực phẩm trong ngày lễ.

Ngoài ra, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống và giải trí xuyên suốt dịp Tết của người tiêu dùng, các sàn thương mại điện tử sẽ mở phục vụ xuyên Tết

Như: Tiki với dịch vụ TIKI Giao hàng xuyên Tết, áp dụng cho các sản phẩm TikiNOW 2H, TikiNOW 3H và sản phẩm thuộc cửa hàng TikiDELI tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Hay chương trình Shopee Tết Sale - Giao Hàng Xuyên Tết mang đến các ưu đãi về vận chuyển, về giá để đáp ứng nhu cầu mua sắm trên nền tảng Shopee xuyên suốt dịp Tết Nhâm Dần 2022.

voso-tet.png
Voso sẽ đem một cái tết đầy đủ, yêu thương đến cho mọi nhà

Bên cạnh đó, Lazada cũng sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam. Như thiết kế riêng một giải thưởng tôn vinh Thương hiệu Việt xuất sắc trên nền tảng thương mại điện tử Lazada.

Hay thực hiện các chiến dịch khuyến mại “Yêu Việt Nam dùng hàng Việt Nam” nhằm tôn vinh hàng Việt và khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các mã khuyến mại giảm giá lên đến 100.000 đồng.

Với các chương trình kích cầu cuối năm trên các sàn thương mại điện tử, người tiêu dùng cũng được khuyến khích sử dụng thanh toán không tiền mặt từ các ví điện tử hay thẻ ngân hàng để có thể hạn chế tiếp xúc và giúp trải nghiệm mua sắm được trọn vẹn hơn.

Như vậy, các hoạt động giảm giá và kích cầu dịp cuối năm của các sàn thương mại điện tử đang phát huy tốt. Nó cũng giúp các doanh nghiệp, thương hiệu Việt tiếp cận khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh doanh thu trong dịp mua sắm cuối năm.

Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top