Quỹ ngoại rót 5,5 triệu USD vào “Uber phiên bản Việt”

(khoahocdoisong.vn) - Các quỹ đầu tư châu Á vừa công bố rót 5,5 triệu USD vào Công ty Công nghệ Vận tải LOGIVAN, doanh nghiệp hiện đang kết nối với hơn 22.000 đối tác vận tải.

Tham gia rót vốn lần này vào Logivan là các nhà đầu tư mạo hiểm, trong đó có David Su - nhà sáng lập Matrix Partners. Ông David Su có kinh nghiệm đầu tư vào các công ty internet, mobile và các công ty công nghệ cao. David cùng với Matrix đã đầu tư thành công vào hơn 30 công ty “Unicorn” (các công ty khởi nghiệp xuất sắc có giá trên 1 tỷ USD) và nhiều startup khác.

Theo đánh giá của ông David Su, chi phí logistics (vận tải, giao nhận...) chiếm 23% GDP của Việt Nam. 90% xe tải tại Việt Nam thuộc sở hữu của cá nhân. Nên Logivan có tiềm năng đạt được thành công”.

Với 5,5 triệu USD gọi vốn lần này, Logivan sẽ đầu tư vào phân tích và tích hợp dữ liệu, gia tăng hiệu quả chuỗi cung ứng, và cung cấp thêm trải nghiệm cho người sử dụng. Công ty sẽ áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong xác minh các chứng từ, nắm bắt nhu cầu của người sử dụng, đồng thời đưa ra những dự đoán chính xác hơn về đơn hàng dựa trên hiệu suất trong lịch sử …

Đồng thời, dòng vốn này cũng tiếp tục được sử dụng nhằm phát triển thuật toán kết nối xe tải và tính giá cước vận tải, tối ưu được chiều về rỗng của xe. Đặc biệt là tận dụng việc tự động hóa khâu vận hành để quản lý, theo dõi lịch trình giao – nhận của đơn hàng.

Trong năm 2018, giải pháp số hóa vận tải Logivan là một trong những startup chiến thắng cuộc thi khởi nghiệp Uber Exchange.

Trong năm 2018, giải pháp số hóa vận tải Logivan là một trong những startup chiến thắng cuộc thi khởi nghiệp Uber Exchange.

Đây đều là những giải pháp áp dụng công nghệ có khả năng cách mạng hóa hoạt động vận tải của Việt Nam. Theo đánh giá, việc thực hiện số hóa hoạt động vận tải, kết nối chủ xe – chủ hàng, giải quyết bài toán xe rỗng chiều… về cho phép tạo khả năng giảm tới 30% chi phí logistics cho các doanh nghiệp.

Trước đó, tháng 4 và tháng 8/2018, Logivan đã gọi thành công 2,4 triệu USD từ các quỹ đầu tư nước ngoài do Ethos Partners, Insignia Venture Partners và Vinacapital Ventures đứng đầu.

Thành lập tháng 11/2017, hoạt động cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa liên tỉnh khối lượng lớn bằng cách kết nối mạng lưới các đối tác vận tải với các chủ hàng vừa và nhỏ, hiện Logivan đã hình thành mạng lưới cung cấp và đáp ứng nhu cầu vận chuyển cho gần 11.000 chủ hàng và hơn 22,000 đối tác vận tải trên toàn quốc. Việc kết nối được thực hiện qua 2 ứng dụng là LOGIVAN – Chủ Hàng và LOGIVAN – Chủ xe.

Trong năm 2018, giải pháp số hóa vận tải Logivan là một trong những startup chiến thắng cuộc thi khởi nghiệp Uber Exchange. Mô hình này cũng giành giải khởi nghiệp tốt nhất trong một số cuộc thi khởi nghiệp tổ chức tại Anh.

Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top