Quảng Nam: Rà soát lại thủ tục đầu tư dự án Khu phố chợ Chiên Đàn

(khoahocdoisong.vn) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có chỉ đạo yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát hồ sơ thủ tục đầu tư dự án Khu phố chợ Chiên Đàn (xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh).

Theo đó, các hộ dân thuộc thôn Đàn Hà và Đàn Trung (xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) đã có đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng về ảnh hưởng của dự án Khu phố chợ Chiên Đàn đến việc thoát lũ cho khu vực dân cư phía Tây dự án.

Sau khi xem xét, tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt; yêu cầu Công ty CP Địa ốc Newland Quảng Nam (chủ đầu tư) bổ sung đánh giá khả năng ngập lụt khu vực xung quanh khi đầu tư hoàn thành dự án vào báo cáo đánh giá tác động môi trường. Đồng thời, các đơn vị lấy ý kiến cộng đồng dân cư liên quan và tổ chức đánh giá bổ sung, tham mưu UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt điều chỉnh (nếu có) để đảm bảo hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống người dân khi hoàn thành dự án.

khu-pho-cho-chien-dan(1).png
Dự án Khu phố chợ Chiên Đàn (xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) do Công ty CP Địa ốc Newland Quảng Nam làm chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được giao chủ động làm việc, yêu cầu Công ty CP Địa ốc Newland Quảng Nam và các sở, ngành liên quan cung cấp các hồ sơ, tài liệu; chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan rà soát, đánh giá việc thoát nước, ngập úng (nếu có) sau khi dự án được đầu tư hoàn thành và báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam trước ngày 30/9/2021.

Đáng chú ý, UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Công ty CP Địa ốc Newland Quảng Nam tích cực phối hợp với UBND huyện Phú Ninh làm việc, tuyên truyền, vận động, giải thích, công khai các hồ sơ nghiên cứu, đánh giá liên quan cho các hộ dân trong khu vực. Cùng với đó, phối hợp, cung cấp hồ sơ, tài liệu cho các sở, ngành, UBND huyện Phú Ninh để kiểm tra, rà soát, đánh giá và đề xuất điều chỉnh (nếu có), đảm bảo hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người dân.

Trước đó, vào đầu tháng 5/2021, dự án Khu phố chợ Chiên Đàn đã từng vướng nhiều lùm xùm như việc mở bán khi chưa đủ điều kiện khiến chính quyền địa phương phải lên tiếng cảnh báo. Dự án được UBND tỉnh Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư tại Công văn số 6754/UBND-KTN ngày 4/12/2017, do Công ty CP Địa ốc Newland Quảng Nam làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô diện tích 9,8 ha, với tổng số căn là 328 căn (đất ở chia lô), quy mô dân số khoảng 1.600 người.

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top