Porsche 911 Turbo S hoàn toàn mới vẫn ra mắt bất chấp dịch bệnh

Phiên bản 911 mạnh mẽ nhất được giới thiệu với hai biến thể Coupé và Cabriolet, cùng được trang bị động cơ boxer 3.8L mới với tăng áp VTG.
Porsche 911 mới mạnh mẽ nhất được giới thiệu với 2 biến thể Coupé (trái) và Cabriolet (mui trần, phải).
Porsche 911 mới mạnh mẽ nhất được giới thiệu với 2 biến thể Coupé (trái) và Cabriolet (mui trần, phải).

Ngày 27/3/2020, tại Stuttgart (Đức), hãng Porsche ra mắt phiên bản 911 Turbo S thế hệ mới sở hữu công suất mạnh mẽ, tính lái năng động và tiện nghi cao cấp.

Phiên bản 911 mới mạnh mẽ nhất được giới thiệu với biến thể Coupé và Cabriolet, cả hai đều được trang bị động cơ boxer 3,8 lít mới với hai bộ tăng áp VTG, sản sinh công suất 478kW (650PS), tăng 51kW (70PS) so với phiên bản tiền nhiệm. Lực kéo cực đại giờ đây là 800Nm (tăng 50 Nm).

Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) dành riêng cho phiên bản Turbo giúp rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0 - 100km/h xuống còn 2,7 giây (nhanh hơn 0,2 giây), trong khi tốc độ tối đa không thay đổi đạt 330km/giờ.

Kích thước của 911 Turbo S được tinh chỉnh đáng kể nhằm gia tăng hiệu suất vận hành: thân xe rộng hơn 45mm ở trục trước (1.840mm) và chiều rộng tổng thể là 1.900mm ở trục sau (tăng 20mm).

Tổng thể thiết kế hài hòa được cân bằng hoàn hảo với cảm giác lái, tính khí động học và chất thể thao, là một lựa chọn lý tưởng cho việc sử dụng hàng ngày và trên đường đua.
Tổng thể thiết kế hài hòa được cân bằng hoàn hảo với cảm giác lái, tính khí động học và chất thể thao, là một lựa chọn lý tưởng cho việc sử dụng hàng ngày và trên đường đua.

Thay đổi chiều rộng lốp, tăng tính khí động học và sử dụng kết hợp các lốp khác kích cỡ giúp tăng cường sự linh hoạt và tính thể thao: Chiều rộng lốp tăng 42mm ở trục trước và 10mm ở trục sau.

Lần đầu tiên, phiên bản 911 Turbo S truyền lực kéo tới mặt đường qua bộ lốp kết hợp hai kích cỡ khác nhau: kích thước 20 inch với thông số đặc biệt là 255/35 ở bánh trước và kích thước 21 inch với thông số 315/30 ở bánh sau.

Các tùy chọn trang bị mới nhấn mạnh tính thể thao của phiên bản 911 dẫn động 4 bánh toàn phần. Bao gồm thêm Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) đã được hạ thấp 10mm và hệ thống ống xả thể thao với cửa lật tùy chỉnh mang đến những âm thanh đặc trưng.

Động cơ hoàn toàn mới của 911 Turbo S lấy cảm hứng từ thế hệ động cơ 911 Carrera.
Động cơ hoàn toàn mới của 911 Turbo S lấy cảm hứng từ thế hệ động cơ 911 Carrera.

Động cơ này sở hữu hệ thống làm mát khí nén được thiết kế lại hoàn toàn; bộ tăng áp VTG mới lớn hơn được bố trí đối xứng với nắp cửa xả điều chỉnh điện, cùng với việc sử dụng kim phun Piezo, đã cải thiện đáng kể các đặc tính của xe liên quan đến độ phản hồi, công suất, mô-men xoắn, lượng khí thải và vòng tua máy.

Động cơ sáu xy-lanh mới cũng sở hữu hệ thống nạp mới. Luồng lưu thông trước đây của khí nạp và khí nén làm mát đã được hoán đổi: một phần khí nạp được dẫn vào các cửa hút khí Turbo đặc trưng ở hai bên hông phía sau.

Bộ lọc khí, nay được đặt phía sau cánh gió, hai luồng khí khác kết hợp dẫn qua lưới tản nhiệt sau.

Điều này đồng nghĩa phiên bản 911 Turbo S mới sở hữu bốn cửa hút khí với tiết diện tổng thể lớn hơn và lực cản thấp hơn, giúp nâng cao hiệu suất động cơ.

Hệ thống khí động học chủ động gồm các cửa hướng gió làm mát phía trước, bên cạnh đó phần hông phía sau được thiết kế rộng hơn nhằm tăng lực nén.
Hệ thống khí động học chủ động gồm các cửa hướng gió làm mát phía trước, bên cạnh đó phần hông phía sau được thiết kế rộng hơn nhằm tăng lực nén.

Hai bộ tăng áp đối xứng với hệ thống tua-bin có hướng van biến thiên (VTG), được thiết kế với kích thước lớn hơn thay thế các bộ phận tương tự trước đây. Cánh tua-bin và cánh bơm giờ đây quay theo hướng ngược nhau ở bên phải và bên trái của chiếc xe.

Đường kính của các cánh tua-bin đã được tăng thêm 5mm thành 55mm, trong khi cánh bơm của tăng áp là 61mm lớn hơn 3mm. Các nắp cửa xả được điều khiển bằng điện cùng với các động cơ bước.

Bước nhảy vọt về hiệu suất của thế hệ mới này đặc biệt đáng chú ý khi tăng tốc 0 - 200km/giờ trong 8,9 giây, phiên bản 911 Turbo S mới nhanh hơn 1 giây so với phiên bản tiền nhiệm.

Tấm hướng gió phía trước đóng mở bằng khí nén và phần hông sau được tinh chỉnh lại giúp gia tăng 15% lực nén xuống mặt đường.
Tấm hướng gió phía trước đóng mở bằng khí nén và phần hông sau được tinh chỉnh lại giúp gia tăng 15% lực nén xuống mặt đường.

Hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) được cải tiến, tối ưu hóa khả năng phân phối mô-men xoắn truyền tới hai bánh trước của hộp truyền động, lên đến 500Nm.

Khung gầm PASM tiêu chuẩn của thế hệ mới đậm chất thể thao hơn. Bộ giảm chấn được kiểm soát nhanh và chính xác hơn mang đến những ưu thế đáng kể cho cảm giác lái như tính ổn định, độ bám đường, độ phản hồi và tốc độ vào cua.

Phần đầu xe được thiết kế mới với các hốc hút gió bề thế hơn, kết hợp với các cụm đèn kép cùng cụm đèn trước ma trận LED tiêu chuẩn với các chi tiết màu tối, tạo nên dáng vẻ đặc trưng của phiên bản Turbo.

Cánh gió phía sau cơ bắp với các khe hút gió tích hợp nêu bật kiểu dáng khỏe khoắn của 911 Turbo S. Diện mạo mới của đuôi xe được hoàn thiện bởi ống xả hình chữ nhật màu Đen bóng đặc trưng.

Màn hình trung tâm PCM có kích thước 10,9 inch được bố trí mới giúp người lái luôn tập trung và thao tác nhanh chóng.
Màn hình trung tâm PCM có kích thước 10,9 inch được bố trí mới giúp người lái luôn tập trung và thao tác nhanh chóng.

Nội thất sử dụng các nguyên liệu cao cấp và đậm chất thể thao. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm nội thất bọc da toàn bộ và ốp trang trí carbon kết hợp với các điểm nhấn màu Bạc Sáng.

Các thiết kế này được cá nhân hóa bởi cách phối hợp màu sắc, vật liệu và các chi tiết nâng cấp riêng biệt.

Ghế thể thao điều chỉnh 18 hướng với đường chỉ may nổi nhằm tôn vinh mẫu xe 911 Turbo đầu tiên (mã hiệu 930). Các chi tiết trực quan và logo được chế tạo bằng vật liệu cao cấp đặt trong cụm đồng hồ giúp hoàn thiện cá tính đặc trưng của phiên bản Turbo S.

Nội thất hai tông màu kiểu mới sẽ được cung cấp dưới dạng tùy chọn bởi Porsche Exclusive Manufaktur
Nội thất hai tông màu kiểu mới sẽ được cung cấp dưới dạng tùy chọn bởi Porsche Exclusive Manufaktur

Ngoài ra, khoang lái không thể thiếu những yếu tố nổi bật khác bao gồm vô-lăng thể thao GT, gói Sport Chrono tích hợp ứng dụng Chỉ Số Đường Đua của Porsche mới và Hệ thống Âm thanh Vòm BOSE®.

Tại Việt Nam, giá bán tiêu chuẩn của phiên bản 911 Turbo S Coupé là 15,12 tỷ đồng, phiên bản 911 Turbo S Cabriolet là 16,02 tỷ đồng. Cả hai phiên bản mới có thể được đặt hàng cùng ngày ra mắt.

Theo xe.baogiaothong.vn
Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo của TMT Motors có vẻ đang mang đến sự tích cực về mặt truyền thông với hàng loạt trang bị và công nghệ. Liệu "canh bạc" này có bị đối thủ VinFast VF5 "đánh bại" trong phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam?
back to top