Phi công MH370 ‘cố ý lao xuống biển tự sát’ sau khi chia tay vợ?

Giả thuyết mới cho rằng phi công đã giảm áp để giết tất cả mọi người trong khoang hành khách trước khi lao xuống biển vì trầm cảm sau khi chia tay vợ.

<div> <div> <p>H&atilde;ng Sputnik ng&agrave;y 18.6 dẫn lại giả thuyết mới nhất cho thấy phi c&ocirc;ng Zaharie Ahmad Shah tr&ecirc;n chuyến bay MH370 của h&atilde;ng h&agrave;ng kh&ocirc;ng Malaysian Airlines mất t&iacute;ch b&iacute; ẩn c&oacute; thể đ&atilde; cố &yacute; lao m&aacute;y bay xuống biển.</p> <p>Theo cựu ph&oacute;ng vi&ecirc;n William Langewiesche của tạp ch&iacute; The Atlantic, phi c&ocirc;ng 53 tuổi c&oacute; thể đ&atilde; giảm &aacute;p suất buồng l&aacute;i để giết chết tất cả những người trong khoang h&agrave;nh kh&aacute;ch để kh&ocirc;ng ai c&oacute; thể can thiệp h&agrave;nh động tự s&aacute;t của &ocirc;ng.</p> <p>Giả thuyết mới cho rằng trước vụ việc, &ocirc;ng Zaharie bị trầm cảm sau khi bị vợ chia tay do &ocirc;ng dan d&iacute;u với một tiếp vi&ecirc;n.</p> <p>&ldquo;H&ocirc;n nh&acirc;n của &ocirc;ng Zaharie l&agrave; tồi tệ. Trước đ&oacute; &ocirc;ng từng ngủ với một số tiếp vi&ecirc;n v&agrave; điều g&igrave; xảy ra, ch&uacute;ng ta ai cũng biết. Bạn đang bay khắp thế giới với những c&ocirc; g&aacute;i đẹp sau lưng. Nhưng vợ &ocirc;ng ấy biết&rdquo;, một trong những đồng nghiệp của &ocirc;ng Zaharie n&oacute;i.</p> <p>C&aacute;c bạn b&egrave; của phi c&ocirc;ng n&agrave;y cho biết sau khi chia tay vợ, &ocirc;ng Zaharie &ldquo;c&ocirc; đơn v&agrave; buồn b&atilde;&rdquo; v&agrave; d&ugrave; l&ecirc;n mạng đ&ugrave;a cợt với phụ nữ, &ocirc;ng ấy thừa nhận rằng thường xuy&ecirc;n đi lại trong căn ph&ograve;ng trống ở nh&agrave;.</p> <p>&ldquo;Một vụ giảm &aacute;p cố &yacute; c&oacute; lẽ l&agrave; c&aacute;ch r&otilde; r&agrave;ng v&agrave; duy nhất nhằm khuất phục một khoang h&agrave;nh kh&aacute;ch ngang ngạnh tr&ecirc;n một m&aacute;y bay sẽ c&ograve;n tr&ecirc;n kh&ocirc;ng suốt nhiều giờ&rdquo;, &ocirc;ng Langewiesche n&ecirc;u giả thuyết.</p> <p>Theo nh&agrave; b&aacute;o n&agrave;y, c&aacute;c mặt nạ &ocirc; xy chỉ cung cấp đủ trong v&ograve;ng 15 ph&uacute;t ở độ cao gần 4.000 m, trong khi m&aacute;y bay ở độ cao 12.192 m trong nhiều giờ n&ecirc;n c&aacute;c h&agrave;nh kh&aacute;ch chắc chắn sẽ bất tỉnh v&agrave; &ldquo;chết &ecirc;m &aacute;i m&agrave; kh&ocirc;ng bị nghẹn hay ngạt thở&rdquo;.</p> <p>Tuy nhi&ecirc;n, phi c&ocirc;ng sẽ được cung cấp oxy suốt nhiều giờ qua mặt nạ &ocirc; xy trong buồng l&aacute;i.</p> <p>Chuyến bay MH370 của h&atilde;ng Malaysia Airlines mất t&iacute;ch v&agrave;o ng&agrave;y 8.3.2014 khi chở theo 239 h&agrave;nh kh&aacute;ch v&agrave; th&agrave;nh vi&ecirc;n phi h&agrave;nh đo&agrave;n tr&ecirc;n đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh. Sau 4 năm t&igrave;m kiếm kh&ocirc;ng đem lại kết quả, ch&iacute;nh phủ Malaysia v&agrave;o th&aacute;ng 5.2018 th&ocirc;ng b&aacute;o rằng họ kh&ocirc;ng x&aacute;c định được điều g&igrave; đ&atilde; xảy ra v&agrave; dừng mọi nỗ lực t&igrave;m kiếm.</p> <p>&nbsp;</p> <p>Đến nay c&oacute; nhiều giả thuyết về vụ mất t&iacute;ch, trong khi cơ quan chức năng Malaysia chưa x&aacute;c nhận bất cứ giả thuyết n&agrave;o.</p> <div>&nbsp;</div> </div> </div>

Theo thanhnien.vn
back to top