Phát động Cuộc thi sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 28/10, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam và Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ phát động “Cuộc thi sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”.

Cuộc thi nhằm lan tỏa thông điệp của Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025 tới mọi tầng lớp, mọi người dân trong toàn xã hội. Đồng thời, lựa chọn được biểu tượng và khẩu hiệu thể hiện tầm quan trọng của việc thực hiện tiết kiệm điện đối với phát triển kinh - tế xã hội của đất nước.

Các tác phẩm tham dự cần thể hiện được xu hướng tiết kiệm điện, hướng đến tiêu chí bền vững và thân thiện; đạt được những yêu cầu về thiết kế như: thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng, thể hiện được nét truyền thống kết hợp với xu thế hiện đại và hội nhập (thể hiện qua màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa...). Dự kiến, lễ công bố trao giải sẽ diễn ra vào tháng 12/2020.

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải nhất (bao gồm cả logo và slogan), 10 giải khuyến khích, 1 giải thưởng dành cho tổ chức có số lượng tham gia nhiều nhất, 1 giải thưởng khán giả bình chọn nhiều nhất (qua fanpage cuộc thi).

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top