Nồng ấm nghĩa tình, chung tay chống dịch

(khoahocdoisong.vn) - Trong 3 ngày (9-11/3), Báo KH&ĐS phối hợp cùng Công ty Safelife Việt Nam đã vượt hơn 1.000km tổ chức trao tặng 44.500 chiếc khẩu trang kháng khuẩn cao cấp, hàng nghìn lít dung dịch anolyte, 1.700 chai nước sát khuẩn tới Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cùng 3 tỉnh biên giới gồm Lạng Sơn, Quảng Ninh và Cao Bằng góp phần chung tay cùng cả nước thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Số hàng còn lại gồm 38.500 chiếc Khẩu trang kháng khuẩn cao cấp, hàng nghìn lít dung dịch anolyte, 1.300 chai nước sát khuẩn sẽ sớm được chuyển đến 4  tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Bắc Giang và Thanh Hóa ngay trong tháng 3 này. 

GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (đứng giữa) trao vật tư y tế cho đại diện Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (đứng giữa) trao vật tư y tế cho đại diện Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Dịch bệnh khiến chúng ta đoàn kết hơn

Cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19, ngày 11/3, Báo KH&ĐS phối hợp cùng Công ty Safelife Việt Nam đã tổ chức trao tặng 15.000 chiếc khẩu trang kháng khuẩn cao cấp, 1.000 lít dung dịch anolyte, 500 chai nước sát khuẩn tới Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tại trụ sở Báo KH&ĐS.

Đến dự buổi lễ tiếp nhận có: GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Nhà báo Đặng Vương Hạnh, Tổng Biên tập Báo KH&ĐS; Đại tá Nguyễn Văn Hưng, Trưởng phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng. Theo đó, đại diện Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã tiếp nhận 15.000 khẩu trang kháng khuẩn cao cấp, 1.000 lít nước sát khuẩn, 500 chai dung dịch sát khuẩn để góp phần phòng chống dịch bệnh. 

Chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tiếp nhận vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tiếp nhận vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Nhà báo Đặng Vương Hạnh cho hay: “Chúng tôi rất vinh dự được đón đại diện của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã đến nhận món quà thể hiện tình cảm, hơi ấm, niềm tin, sự ủng hộ từ phía hậu phương đối với các chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, “chống dịch như chống giặc”, Báo KH&ĐS đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực góp phần phòng chống dịch bệnh. Nhận định trong tháng 3, dịch bệnh Covid-19 có thể diễn biến phức tạp hơn nên Báo KH&ĐS đã chủ động chuẩn bị 83.000 khẩu trang, 8.000 lít nước diệt khuẩn, 3.000 chai nước xịt tay để  trao tặng các địa phương, đơn vị, nhằm chung tay cùng cả nước chống dịch”.

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam xúc động chia sẻ: “Chúng tôi nhiệt liệt hoan nghênh Báo KH&ĐS là cơ quan ngôn luận của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời gian vừa qua đã có nhiều bài viết rất thiết thực truyền bá những kiến thức khoa học công nghệ để hướng dẫn người dân cách phòng chống dịch bệnh. Tôi cũng rất hoan nghênh các cán bộ phóng viên, biên tập viên, lãnh đạo Báo đã quyết định tặng khẩu trang đến chiến sĩ bộ đội biên phòng. Dịch bệnh Covid-19 khiến người ta phải đeo khẩu trang, che mặt đi, nhưng nó khơi dậy ý chí kiên cường, khơi dậy tình đoàn kết của người Việt Nam để cùng nhau chiến thắng dịch bệnh. Tôi cũng xin gửi tới cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng lời cảm ơn chân thành nhất”.

Đại tá Nguyễn Văn Hưng, Trưởng phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết, bộ đội biên phòng ngoài chức năng bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của 1.109 xã, thị trấn biên giới còn có nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bộ đội Biên phòng đã triển khai nhiều biện pháp, trong đó có nhiệm vụ đã và đang triển khai hiệu quả là phối hợp với các bộ ban ngành tuyên truyền cho cán bộ nhân dân khu vực biên giới, đặc biệt là ở biên giới phía Bắc phòng chống dịch Covid-19. Tổ chức kiểm soát tốt các đường mòn, lối mở trên các tuyến biên giới Việt Nam – Trung Quốc. Bộ đội Biên phòng đã thành lập 535 tổ chốt trên các tuyến đường mòn, biên giới. Bộ đội Biên phòng đã làm các lều lán trên rừng, không có điện, không có nước, vẫn phải canh gác, kiểm soát tốt các đường mòn lối mở.

Báo KH&ĐS mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho những tuyến đầu tại các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Báo KH&ĐS mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho những tuyến đầu tại các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Để làm tốt công tác đó thì phải phòng chống dịch bệnh cho chính bản thân mình và các lực lượng làm việc ở khu vực biên giới, tuyên tuyền cho bà con nhân dân có biện pháp phòng chống, trong đó có biện pháp sử dụng khẩu trang. Bộ đội Biên phòng cũng đã được cấp phát khẩu trang xuống các đơn vị nhưng số lượng đó cũng không đủ. May mắn là Bộ đội Biên phòng cũng nhận được nhiều tấm lòng của các tổ chức, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ những vật tư y tế như khẩu trang, nước sát khuẩn, để làm tốt công tác phòng chống dịch đối với chính những người làm nhiệm vụ phòng chống. Hiện chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19 trong lực lượng bộ đội biên phòng, do công tác phòng chống dịch bệnh đang được thực hiện rất tốt.

“Được sự quan tâm của Báo KH&ĐS đã ủng hộ, tặng Bộ đội Biên phòng những vật tư y tế như khẩu trang, nước sát khuẩn, chai xịt tay. Đây là tình cảm của các đồng chí đã dành cho bộ đội biên phòng nói riêng, dành cho các lực lượng bảo vệ biên giới nói chung, là tình cảm ấm lòng, nguồn cổ vũ rất lớn đối với cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng yên tâm cùng nhau sát cánh để chiến thắng dịch bệnh Covid-19”, Đại tá Nguyễn Văn Hưng cho biết thêm.

Trách nhiệm với cộng đồng

Chỉ trong 2 ngày 9 và 10/3, đoàn công tác của Báo KH&ĐS phối hợp cùng Công ty Safelife Việt Nam đã vượt quãng đường hơn 1.000km đến 3 tỉnh biên giới gồm Quảng Ninh, Lạng Sơn và Cao Bằng để trao tặng 29.500 chiếc khẩu trang kháng khuẩn cao cấp, 3.000 lít dung dịch anolyte, 1.200 chai nước sát khuẩn.

Nhà báo Đặng Vương Hạnh, Tổng Biên tập Báo KH&ĐS (bên trái) trao tặng vật tư y tế tại tỉnh Quảng Ninh.

Nhà báo Đặng Vương Hạnh, Tổng Biên tập Báo KH&ĐS (bên trái) trao tặng vật tư y tế tại tỉnh Quảng Ninh.

Tại Quảng Ninh, đoàn công tác Báo KH&ĐS đã trao tặng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC) 10.000 chiếc khẩu trang kháng khuẩn cao cấp, 1.000 lít dung dịch anolyte, 500 chai nước rửa tay khô.

Theo Nhà báo Đặng Vương Hạnh, Tổng Biên tập Báo KH&ĐS, nhằm chung sức phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, Báo KH&ĐS đã tập trung cao độ thông tin, tuyên truyền phản ánh công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành từ Trung ương tới địa phương; tuyên truyền, cổ vũ, động viên các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận vật tư y tế từ đoàn công tác Báo KH&ĐS.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận vật tư y tế từ đoàn công tác Báo KH&ĐS.

Số vật tư y tế được Báo KH&ĐS cùng Công ty Safelife Việt Nam trao tặng tỉnh Quảng Ninh lần này vừa là tấm lòng, vừa là mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho những tuyến đầu tại các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Từ đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác bảo vệ sức khỏe, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tại lễ tiếp nhận, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh trân trọng ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ bằng cả vật chất và tình cảm của Báo KH&ĐS, Công ty Safelife Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ông Nguyễn Mạnh Tuấn tin tưởng với sự giúp đỡ, hỗ trợ này, tỉnh Quảng Ninh sẽ có thêm động lực để khống chế thành công dịch bệnh, mang lại sức khỏe, bình yên cho nhân dân.

Với sự quan tâm, hỗ trợ bằng cả vật chất và tình cảm của Báo KH&ĐS, Công ty Safelife Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh sẽ có thêm động lực để khống chế thành công dịch bệnh, mang lại sức khỏe, bình yên cho nhân dân.

Với sự quan tâm, hỗ trợ bằng cả vật chất và tình cảm của Báo KH&ĐS, Công ty Safelife Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh sẽ có thêm động lực để khống chế thành công dịch bệnh, mang lại sức khỏe, bình yên cho nhân dân.

Nhà báo Đặng Vương Hạnh (Tổng Biên tập Báo KH&ĐS): “Chúng tôi biết rằng với diễn biến dịch phức tạp như hiện nay thì các lực lượng như bộ đội biên phòng, y tế, hải quan, công an là lực lượng tuyến đầu chống dịch. Trước tình hình dịch bệnh, chúng tôi cố gắng làm được một việc gì đó có ý nghĩa. Các địa phương đều chia sẻ đúng lúc căng thẳng và cần kíp nhất, Báo KH&ĐS đã đem đến  một nguồn động viên, góp sức chung tay với cả nước nói chung và lực lượng bộ đội biên phòng nói riêng để nhanh chóng ổn định tình hình. Mong các đồng chí sử dụng các vật dụng này để cùng nhau kiểm soát tốt tình hình, giữ gìn vững chắc phên giậu biên cương của Tổ quốc, mong cuộc sống bình yên sớm trở lại với người dân, con em chúng ta lại được đến trường bình thường. Cả nước đồng lòng chiến thắng dịch bệnh”.

Góp sức “chống dịch như chống giặc”

Tiếp tục hành trình chung tay “chống dịch như chống giặc”, sáng ngày 10/3, đoàn công tác Báo KH&ĐS cũng đã trao tặng cho Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn 10.000 chiếc khẩu trang kháng khuẩn, 1.000 lít dung dịch anolyte, 400 chai nước rửa tay khô. Song song đó, đại diện đoàn công tác Báo KH&ĐS – phóng viên Mai Quốc Ấn đã giới thiệu, hướng dẫn cách sử dụng các loại vật tư y tế được trao tặng.

Nhà báo Đặng Vương Hạnh, Tổng Biên tập Báo KH&ĐS phát biểu trong buổi trao tặng vật tư y tế tại tỉnh Lạng Sơn.

Nhà báo Đặng Vương Hạnh, Tổng Biên tập Báo KH&ĐS phát biểu trong buổi trao tặng vật tư y tế tại tỉnh Lạng Sơn.

Ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Phó trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Lạng Sơn nhấn mạnh, sự hỗ trợ kịp thời của Báo KH&ĐS cùng Công ty Safelife Việt Nam là hoạt động có ý nghĩa vô cùng thiết thực. Số vật tư y tế này sẽ góp phần động viên và hỗ trợ tỉnh Lạng Sơn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Dương Xuân Huyên cho biết, Lạng Sơn có 231,74km đường biên giới tiếp giáp khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc, trong đó có 5 huyện và 20 xã biên giới. Khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, nhận thức rất rõ trách nhiệm là cửa ngõ ngăn dịch, Lạng Sơn đã chủ động thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch, kiểm tra tình hình phòng, chống dịch tại toàn bộ khu vực cửa khẩu.

Ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Phó trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lạng Sơn nhấn mạnh, sự hỗ trợ kịp thời của Báo KH&ĐS cùng Công ty Safelife Việt Nam là hoạt động có ý nghĩa vô cùng thiết thực.

Ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Lạng Sơn, Phó trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lạng Sơn nhấn mạnh, sự hỗ trợ kịp thời của Báo KH&ĐS cùng Công ty Safelife Việt Nam là hoạt động có ý nghĩa vô cùng thiết thực.

Hiện nay, trên toàn tuyến biên giới, Lạng Sơn đã thiết lập 128 trạm chốt biên giới để chốt chặn đường mòn, lối mở, kiểm soát tất cả công dân khi nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu đều được đưa vào khu cách ly. Cấp ủy, chính quyền tỉnh Lạng Sơn xác định sứ mệnh, trách nhiệm của địa phương, đẩy mạnh thắt chặt vành đai biên giới, qua đó kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh từ phía bên kia Trung Quốc.

Diễn viên Hoàng Thu Trang - đại diện thương hiệu của Công ty Safelife Việt Nam - cùng đoàn công tác và ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Phó trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lạng Sơn

Diễn viên Hoàng Thu Trang - đại diện thương hiệu của Công ty Safelife Việt Nam - cùng đoàn công tác và ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Lạng Sơn, Phó trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lạng Sơn

Từ ngày 3/2 đến nay, tỉnh Lạng Sơn đã đón tiếp hơn 2.000 công dân đưa vào 3 cơ sở cách ly. Bên cạnh việc chỉ đạo phòng, chống dịch thì phát triển sản xuất kinh doanh cũng được tỉnh Lạng Sơn quan tâm, đẩy mạnh. Trước hết, Lạng Sơn ưu tiên nhất là bảo vệ vững chắc vùng phên giậu biên cương của Tổ quốc gắn với thiết lập vành đai an toàn ngăn chặn dịch từ vùng dịch trở về Việt Nam. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tiếp tục đàm phán với các tỉnh Quảng Tây, Sùng Tả và Bằng Tường (Trung Quốc) để xuất khẩu lưu thông hàng hóa, tháo gỡ thế bí cho nông nghiệp Việt Nam.

Cũng trong ngày 10/3, đoàn công tác Báo KH&ĐS cùng Công ty Safelife Việt Nam đã trao tặng cho tỉnh Cao Bằng 9.500 chiếc khẩu trang kháng khuẩn cao cấp, 1.000 lít dung dịch anolyte, 300 chai nước rửa tay khô. Phát biểu tại lễ trao tặng, Nhà báo Đặng Vương Hạnh, Tổng Biên tập Báo KH&ĐS nhấn mạnh, thực hiện chương trình triển khai trao tặng vật tư y tế cho các đơn vị tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19, Báo KH&ĐS mong muốn đóng góp một phần công sức, động viên, chung tay cùng tỉnh Cao Bằng kiểm soát tốt dịch bệnh, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Đoàn công tác Báo KH&ĐS cùng Công ty Safelife Việt Nam trao vật tư y tế tại UBND tỉnh Cao Bằng.

Đoàn công tác Báo KH&ĐS cùng Công ty Safelife Việt Nam trao vật tư y tế tại UBND tỉnh Cao Bằng.

Ông Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cho hay: “Cao Bằng cũng như các tỉnh biên giới phía Bắc, là tỉnh có đường biên giới dài, giáp với Trung Quốc được xác định là tuyến đầu trong công tác chống dịch. Nhất là lượng công nhân, công dân trở về từ Trung Quốc tại các tỉnh biên giới hầu hết là qua đường mòn, lối mở. Để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành tích cực vào cuộc phòng chống dịch, lập hơn 70 chốt, trạm kiểm soát với hầu hết các lực lượng biên phòng, y tế, hải quan, công an.

Diễn viên Hoàng Thu Trang - đại diện thương hiệu cùng lãnh đạo Công ty Safelife Việt Nam - trao vật tư y tế tới ông Nguyễn Trung Thảo - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng

Diễn viên Hoàng Thu Trang - đại diện thương hiệu cùng lãnh đạo Công ty Safelife Việt Nam - trao vật tư y tế tới ông Nguyễn Trung Thảo - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng

Tính đến nay, Cao Bằng đã tiếp nhận hơn 2.000 công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về qua biên giới. Trong đó, công dân tại Cao Bằng chỉ có hơn 300 người, còn lại là công dân các địa phương khác làm việc tại biên giới. Tỉnh đã tổ chức quản lý, thực hiện cách ly theo dõi sức khoẻ tập trung theo quy định.

Do số lượng người cách ly lớn và có thể sẽ còn tăng trong thời gian tới nên nhu cầu về các trang thiết bị vật chất để phục vụ phòng chống dịch rất lớn. Theo tính toán sơ bộ từ Sở Tài chính, mỗi ngày Cao Bằng cần tới gần 1.000 khẩu trang N95 và khoảng 10.000 khẩu trang y tế các loại khác.

Đến nay, tỉnh đã được Bộ Y tế cũng như một số nhà hảo tâm tài trợ khẩu trang, nước sát khuẩn nhưng vẫn còn rất thiếu. Vì thế, món quà của Công ty Safelife Việt Nam cùng Báo KH&ĐS trao tặng có ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên và chung tay cùng các lực lượng chức năng ngăn chặn, phòng, chống dịch Covid-19 xâm nhập qua biên giới”.

Theo Đời sống
back to top