Những giấc mơ người mẫu

Những giấc m

Hình minh họa.

Những lùm xùm gần đây về chuyện mua bán dâm trong giới người mẫu khiến không ít người phải giật mình. Bởi lâu nay, thế giới người mẫu luôn gắn với những hào nhoáng, giàu sang, nổi tiếng với những danh xưng “siêu mẫu”, nghe đã thấy choáng.

Không ít những bậc phụ huynh đã đầu tư cho con cái theo học tại các lớp đào tạo người mẫu từ khi còn rất bé. Lúc đầu cũng chỉ là mong con tự tin trong giao tiếp, biết cách đi đứng đẹp mắt, được thể hiện mình…

Rồi những lần đi trình diễn, khoác lên mình những bộ quần áo đẹp, ánh đèn sân khấu, chụp ảnh…  Đã có không ít đứa trẻ mơ về cái nghề kiếm tiền dễ như bỡn này. Nhiều cha mẹ còn tạo điều kiện cho con nghỉ cả học để đi biểu diễn, dù chỉ là diễn tại các đám cưới, khách sạn, nhà hàng…Mới tí tuổi đầu đã kiếm ra tiền. Cha mẹ thì tự hào, các con thì thích thú… cứ thế rồi bị cuốn vào thế giới phù hoa lúc nào không biết.

Mà thử hỏi, có ai lại không thích sự giàu sang. Xã hội cũng coi trọng người giàu đến thế còn gì. Những nhà hàng sang trọng, những khu nghỉ dưỡng cao cấp, các khu vui chơi đắt tiền, những thứ hàng hiệu chỉ dành cho người lắm tiền, người nghèo làm sao dám mơ tới.

Cứ tự hỏi chẳng biết họ kiếm tiền thế nào mà giỏi thế. Cái váy giá tới vài trăm triệu. Đồ trang sức cũng tiền tỉ. Dường như khoác lên mình những thứ đó, là thành đẳng cấp khác. Thế nên người ta mới đua nhau “săn” hàng hiệu, hàng độc. Nghe giá cả của những chiếc váy mà tưởng thiên hạ sắp phát rồ cả rồi. Thế thì chả khác gì khuyến khích người ta kiếm tiền bằng mọi cách

Không phải là ai làm nghề này cũng hư hỏng cả, nhưng rõ ràng sự kiện bắt được đường dây gái gọi cao cấp trong giới người mẫu vừa rồi đã cho thấy một mảng tối trong thế giới biểu diễn. Nhưng biết chỉ là để biết thế thôi chứ chắc không ngăn chặn được đâu, vì một công việc kiếm ra tiền dễ như thế dễ gì mà bỏ được. Làm sao mà một cô gái nõn nà đã quen sống trong nhung lụa, trong cảnh đón rước thế kia lại có thể sống thiếu những thứ vật chất đó được. Cũng đừng thương hại họ. Có khi họ lại đang thương hại ta cũng nên.

Chỉ chắc chắn một điều, mọi cái đều có cái giá của nó cả.

Minh Anh

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top