Nguyên Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội nhận tiền biếu của nhà thầu

Ông Nguyễn Văn Tứ trong thời gian giữ chức Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng đến mức bị kỷ luật khai trừ khỏi Đảng.

Ngày 17/8, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng UBND Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021 và cá nhân liên quan.

Với Ban cán sự đảng UBND Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021, Ban Bí thư xác định tập thể này đã vi phạm nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng.

Cụ thể là chậm sửa đổi, ban hành Quy chế làm việc, Quy chế làm việc có nội dung trái với quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về trách nhiệm, quyền hạn của người đứng đầu, dẫn đến người đứng đầu lạm quyền, lộng quyền, can thiệp trái pháp luật vào hoạt động của cơ quan, đơn vị liên quan trong đấu thầu, tạo điều kiện cho công ty của người nhà, người thân hưởng lợi trái quy định.

khai tru Dang nguyen Giam doc So KH&DT Ha Noi anh 1

Nguyên Giám đốc Sở KH&ĐT TP Hà Nội Nguyễn Văn Tứ được xác định có nhiều sai phạm nghiêm trọng, trong đó có hành vi nhận tiền biếu từ nhà thầu.

Ban cán sự đảng UBND Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021 cũng vi phạm Quy chế làm việc của Thành ủy và chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND thành phố và một số sở, ngành, cán bộ, đảng viên vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thiệt hại lớn cho ngân sách Nhà nước.

Việc này cũng khiến nhiều tổ chức, cán bộ, đảng viên bị kỷ luật Đảng, kỷ luật hành chính và nhiều cán bộ, đảng viên bị xử lý hình sự.

Về trách nhiệm cá nhân, Ban Bí thư nhận thấy ông Nguyễn Văn Tứ trong thời gian giữ chức vụ Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, phải chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu về các vi phạm của Đảng ủy Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội từ tháng 3/2016 đến tháng 6/2017.

Ông Tứ vi phạm quy định của Đảng về chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ, vi phạm Quy chế làm việc của Đảng ủy cơ quan và của Sở Kế hoạch và Đầu tư; làm trái quy định về đấu thầu.

Đặc biệt, cán bộ này còn được xác định đã nhận tiền biếu của nhà thầu; thiếu kiểm tra, giám sát, để các nhà thầu liên quan vi phạm Luật Đấu thầu.

Ban Bí thư xác định vi phạm của Ban cán sự đảng UBND Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021 và cá nhân ông Tứ là rất nghiêm trọng, làm thiệt hại, thất thoát rất lớn tài sản Nhà nước, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng bộ, chính quyền thành phố Hà Nội, gây bức xúc trong xã hội. Vì thế, phải được xem xét thi hành kỷ luật nghiêm minh theo quy định của Đảng.

Với căn cứ này, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng UBND Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021 bằng hình thức cảnh cáo và thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Văn Tứ.

Trước đó, đầu tháng 8, kỳ họp thứ năm của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với một số tổ chức đảng và đảng viên liên quan đến một số vụ án xảy ra tại Hà Nội. Đồng thời, kỷ luật cảnh cáo các ông Nguyễn Thế Hùng, Nguyễn An Huy; khiển trách các ông Nguyễn Doãn Toản, Nguyễn Mạnh Quyền, Hà Minh Hải.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định ông Nguyễn Thế Hùng và ông Nguyễn Doãn Toản (nguyên Phó chủ tịch UBND thành phố); ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND thành phố, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và ông Hà Minh Hải, Phó chủ tịch UBND thành phố, nguyên Giám đốc Sở Tài chính, cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng UBND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021 và chịu trách nhiệm cá nhân trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn An Huy, Chánh Thanh tra thành phố chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu đối với những vi phạm, khuyết điểm trong quá trình thanh tra việc mua, quản lý, sử dụng chế phẩm Redoxy-3C.

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, vi phạm của các tập thể, cá nhân nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm thiệt hại cho ngân sách Nhà nước, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, chính quyền Hà Nội.

 
Theo zingnews.vn
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top