Người hướng nội bán hàng như thế nào?

Trái ngược với suy nghĩ của hầu hết chúng ta khi cho rằng cứ nói nhiều, nói to và hay cười là những người sinh ra để làm sales, dân sales giỏi thực sự lại là những người nói ít và biết giữ “im lặng là vàng”.

Bán hàng là nghệ thuật bán sự ảnh hưởng và trợ giúp đối với khách hàng. Là một dân sales, bạn phải giúp khách hàng giải quyết những vấn đề mà họ gặp phải bằng chính sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu khách hàng mà bạn nhắm đến không gặp vấn đề gì để bạn có thể giúp đỡ, đó chắc chắn không phải là khách hàng tiềm năng của bạn.

Những người bán hàng giỏi thường biết “im lặng là vàng”.

Nguyên tắc bán hàng thành công là bạn phải biết họ muốn gì và làm thế nào để bạn có thể giúp họ thực hiện ước muốn đó. Và trong trường hợp này, những người hướng nội, biết giữ “im lặng là vàng” mới chính là những người giúp được khách hàng tốt nhất.

Người hướng nội sẽ nghiên cứ kỹ sản phẩm trước khi cung cấp cho khách hàng

Những người hướng nội luôn muốn tìm hiểu mọi thứ ở chiều sâu. Khi khách hàng nói chuyện với một nhân viên kinh doanh là người hướng nội, họ sẽ ngay lập tức phân tích những hiểu biết của mình xem có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không.

Thậm chí, đối với dân sales là người hướng nội, ngay cả trước khi bắt đầu nói chuyện với bạn, họ cũng sẽ tìm hiểu xem bạn có phải là một khách hàng tiềm năng để họ dành thời gian không. Họ hiểu rằng một cuộc trò chuyện và chiếc ví chưa thể quyết định một phi vụ làm ăn thành công.

Người hướng nội sẽ chuẩn bị tốt cho những bài thuyết trình

Người giỏi nhất trong số những sales giỏi luôn biết chính xác họ phải nói gì trong mỗi trường hợp, chứ không phải “gặp đâu nói đấy”. Họ nghiên cứu rất kỹ phản ứng của khách hàng trước mỗi câu nói của mình và điều chỉnh cách dùng ngôn từ, ngữ âm cho phù hợp.

Người hướng nội sẽ quan tâm đến lợi ích dài hạn của khách hàng

Những người nói nhiều, biết chém gió thường có hàng tá mối quan hệ bạn hàng. Họ có thể đi đến bất cứ đâu và trò chuyện với bất cứ ai để xây dựng các mối quan hệ. Nhưng vì kết giao với quá nhiều người nên họ không có đủ thời gian để tạo nên những mối quan hệ thân thiết. Điều này dẫn đến họ chỉ đạt được thành công bước đầu, chứ khó có được mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Trong khi đó, những người hướng nội lại ít nói và duy trì mối quan hệ sâu sắc với khách hàng hơn. Họ thực sự muốn biết khách hàng cần gì và tình nguyện giúp đỡ khách hàng bất kể thời gian. Họ không cố gắng tìm kiếm khách hàng hoặc chốt deals nhanh chóng để nhận hoa hồng, họ xây dựng danh sách khách hàng thân thiết và tạo các mối quan hệ kéo dài nhiều năm liền.

Đan Như (tổng hợp)

Theo Đời sống
Agribank- vun trồng “mầm xanh”, gieo những hy vọng

Agribank- vun trồng “mầm xanh”, gieo những hy vọng

Với những đóng góp không ngừng nghỉ, Agribank đã trở thành biểu tượng cho sự đồng hành giữa tài chính và cộng đồng. Hơn 4 vạn cán bộ, nhân viên Agribank đang ngày ngày gieo những "hạt mầm xanh" cho ngành giáo dục – những hạt giống sẽ lớn lên.
back to top