Người dùng ChatGPT bắt đầu "quay xe" sụt giảm

Sau khi phổ biến nhanh chóng từ cuối năm ngoái, có vẻ chatbot của OpenAI đang bắt đầu mất dần sức hút.

ChatGPT được ra mắt vào tháng 11/2022 và nhanh chóng trở thành cơn sốt trên khắp thế giới. Chatbot này là ứng dụng phát triển nhanh nhất trong lịch sử với 100 triệu người dùng sau hai tháng, thu hút khoảng 1,5 tỷ lượt truy cập mỗi tháng.

Tuy nhiên, từ tháng 5, sự tăng trưởng của ChatGPT đã bắt đầu chậm lại. Thời gian trung bình mỗi phiên người dùng trên website của ChatGPT cũng chỉ ở mức dưới 8 phút trong tháng 5, giảm 8,5% so với tháng 4.

Trong tháng 6, website của ChatGPT đã chứng kiến lượng truy cập giảm gần 10% so với tháng trước, theo công cụ Similarweb. Đây là lần đầu tiên biểu đồ này có xu hướng đi xuống kể từ khi ChatGPT ra mắt cách đây nửa năm.

Theo dữ liệu mà công ty phân tích Internet Sameweb chia sẻ với The Washington Post, lưu lượng truy cập trên thiết bị di động và máy tính để bàn vào web ChatGPT đã giảm 9,7% trên toàn cầu. Đây là số liệu được ghi nhận vào tháng 6.

Nếu dữ liệu của Similarweb là chính xác, đây là lần đầu tiên chúng ta ghi nhận sự sụt giảm lượng truy cập của ChatGPT. Vào tháng 6, Sensor Tower cũng chứng kiến số lượt tải ứng dụng iOS của ChatGPT giảm mạnh, trước đó đã đạt mức cao nhất vào đầu tháng. ChatGPT đang dần mất sức hút.

Đối với những gì có thể gây ra sự suy giảm, The Washing Post gợi ý rằng thời điểm kết thúc năm học có thể liên quan đến điều đó. Với hầu hết sinh viên đại học đang trong kỳ nghỉ hè, nhiều khả năng không có nhiều thanh niên sử dụng ChatGPT để viết bài. Một lý do khác có thể là vì các công ty như Samsung đang cấm nhân viên sử dụng chatbot AI trong nỗi sợ hãi về khả năng làm rò rỉ dữ liệu.

Dù lý do của sự sụt giảm là gì, không có dấu hiệu cho thấy OpenAI cảm thấy lo lắng, thậm chí công ty còn muốn ít người sử dụng phiên bản ChatGPT công khai hơn. CEO Sam Altman đã nói rằng dịch vụ này khiến OpenAI tốn một khoản tiền lớn để duy trì hoạt động.

Theo Đời sống
Nokia 3210 sẽ được "hồi sinh" sau 25 năm?

Nokia 3210 sẽ được "hồi sinh" sau 25 năm?

Sau thành công với Nokia 6310, HMD Global đang chuẩn bị "hồi sinh" chiếc Nokia 3210 huyền thoại từ năm 1999 với thiết kế hiện đại nhưng vẫn giữ được đường nét hoài cổ, cùng logo Nokia kinh điển được in ở mặt lưng.
back to top