Nghệ An: Gắn mác doanh nhân bất động sản, “nữ quái” lừa đảo, chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Ngày 16/5, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đang tạm giữ hình sự Âu Thị Thanh Hằng (sinh năm 1996, trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, qua công tác nắm tình hình, đầu tháng 5/2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện Âu Thị Thanh Hằng có mối quan hệ xã hội phức tạp với nhiều đối tượng hình sự trên địa bàn và có dấu hiệu bất minh về kinh tế.

lv.jpg
Âu Thị Thanh Hằng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an tỉnh Nghệ An.

Tiến hành điều tra, cơ quan công an xác định, mặc dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng Hằng lại thường xuyên lên mạng xã hội đăng tải các hình ảnh ăn chơi tại các địa điểm sang trọng, đi xe ô tô Mercedes, ở chung cư cao cấp, khoe trong tài khoản ngân hàng lúc nào cũng có hàng tỷ đồng.

Đặc biệt, Hằng tự giới thiệu bản thân là một doanh nhân bất động sản thành đạt để thu hút sự theo dõi của nhiều người và kêu gọi các nhà đầu tư.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 11/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ Âu Thị Thanh Hằng về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an đã thu và tạm giữ 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Âu Thị Thanh Hằng (được Hằng làm giả), 1 hợp đồng đặt cọc về việc chuyển nhượng đất, 1 xe ô tô Mercedes và nhiều giấy tờ liên quan tới hoạt động kinh doanh bất động sản.

xe-tv.jpg
Chiếc xe ô tô Mercedes - tang vật vụ án bị cơ quan chức năng thu và tạm giữ.

Tại cơ quan công an, Hằng khai nhận, do thấy trong thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đất đang “sốt”, nhiều người dân đầu tư và kinh doanh bất động sản nên Hằng đã tự tạo cho mình “vỏ bọc” là một doanh nhân bất động sản thành đạt để kêu gọi “chung vốn” từ các nhà đầu tư.

Để tạo niềm tin nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Hằng đã tự làm hợp đồng đặt cọc mua bán đất, làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi chuyển cho những người bỏ vốn đầu tư đất với mình.

Bước đầu cơ quan công an xác định, với thủ đoạn trên, từ tháng 1/2022 đến nay, Hằng đã sử dụng 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất làm giả để lừa đảo chị P.T.M.H (sinh năm 1991, trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) với số tiền gần 8 tỷ đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cũng thông báo những ai là bị hại của Âu Thị Thanh Hằng hãy liên hệ hoặc đến ngay trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An để trình báo và phối hợp giải quyết.

Theo Đời sống
Bao giờ xử lý dứt điểm ô nhiễm tại CCN Phú Lâm?

Bao giờ xử lý dứt điểm ô nhiễm tại CCN Phú Lâm?

Tình trạng ô nhiễm môi trường tại Cụm công nghiệp (CCN) Phú Lâm (xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) kéo dài nhưng chưa có phương án xử lý dứt điểm. Nhiều doanh nghiệp không có giấy phép môi trường, đã bị đình chỉ hoạt động.
back to top