Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sẽ sớm được ưu đãi thuế để phát triển thuận lợi

Việc phát triển ngành công nghiệp ô tô giúp hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, kéo theo sự phát triển của nhiều lĩnh vực khác như điện, điện tử, cơ khí chế tạo…
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sẽ sớm được ưu đãi thuế để phát triển thuận lợi ảnh 1

Ngày 11/11/2020, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Thông báo số 377/TB-VPCP nêu kết luận của Phó Thủ tướng tại cuộc họp về giải pháp thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Theo đó, việc phát triển ngành công nghiệp ô tô giúp hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, kéo theo sự phát triển của nhiều lĩnh vực khác như điện, điện tử, cơ khí chế tạo…

Tuy nhiên, do ngành này ở Việt Nam ra đời muộn, chỉ tham gia vào phân khúc thấp, chính sách thuế đặc biệt là thuế tiêu thụ đặc biệt còn chưa đủ hấp dẫn để khuyến khích doanh nghiệp mở rộng sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.

Do đó, để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phát triển, Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nghiên cứu, đề xuất các chính sách về thuế, tín dụng ưu đãi, tạo điều kiện cho ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ trong nước phát triển, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Việc phát triển ngành công nghiệp ô tô giúp hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm

Việc phát triển ngành công nghiệp ô tô giúp hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu kinh nghiệm các nước trong khu vực và một số nước trên thế giới có nền công nghiệp ô tô phát triển, đề xuất giải pháp về cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho một số doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô lớn phát huy vai trò đầu tàu, dẫn dắt, hỗ trợ các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước phát triển.

Hiện cả nước có hơn 40 doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô, đóng góp lớn cho ngân sách, tạo ra nhiều việc làm. Trong đó, nhiều doanh nghiệp đang mở rộng quy mô, tăng công suất, các thương hiệu xe lớn sau một thời gian chỉ nhập khẩu đã quay trở lại sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam. Đặc biệt, ô tô du lịch thương hiệu Việt do doanh nghiệp trong nước sản xuất đã được thị trường nội địa đón nhận tích cực, hướng đến mục tiêu xuất khẩu.

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam có điều kiện rất thuận lợi để phát triển. Thị trường trong nước còn dư địa rất lớn với quy mô dân số 100 triệu dân, kết cấu hạ tầng nói chung, hạ tầng giao thông nói riêng ngày càng đồng bộ và hoàn thiện, đời sống người dân ngày càng được nâng cao, số lượng những người có mong muốn và khả năng tiêu dùng ô tô tăng nhanh. Thị trường khu vực và quốc tế ở một số phân khúc, một số sản phẩm ô tô, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô là rất tiềm năng.

Theo cartimes.vn
Hyundai SantaFe 2024 thay đổi thiết kế?

Hyundai SantaFe 2024 thay đổi thiết kế?

Thế hệ thứ 4 của Hyundai SantaFe đã ra mắt từ năm 2018 và có một bản nâng cấp vào năm 2020. Tới năm 2023, thế hệ hiện hành của Hyundai SantaFe sẽ được thay thế bằng một phiên bản “lột xác” hoàn toàn.
Hyundai Stargazer xấu lạ… “xếp xó” chờ người mua

Hyundai Stargazer xấu lạ… “xếp xó” chờ người mua

Chiếc MPV cỡ nhỏ đầu tiên của Hyundai “tham chiến” tại thị trường ô tô Việt Nam không thể ngay lập tức tạo “sóng” trước quá nhiều đối thủ mạnh, trong khi thiết kế Stargazer chưa hợp mắt khách Việt.
Đổ đầy bình xăng ôtô có tốt không?

Đổ đầy bình xăng ôtô có tốt không?

Nhiều người có tâm lý cố đổ thật đầy cho bình xăng xe ôtô để đi được lâu hơn hoặc cho tròn tiền nhưng không biết rằng điều này có thể gây hại.
back to top