Nestlé MILO tiên phong hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” của Bộ Tài nguyên và Môi trường

(khoahocdoisong.vn) - Hướng đến Việt Nam năng động và xanh, Nestlé MILO đi đầu hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” được phát động bởi Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Trong cuộc họp báo trực tuyến diễn ra ngày 16/7 giữa hai đầu cầu Hà Nội và TPHCM, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phát động chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” với sự đồng hành từ phía nhãn hàng MILO.

Trong buổi họp báo, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, Nestlé MILO và các đại sứ chiến dịch cùng chia sẻ chứng nhận “Đã chọn ống hút giấy, Nói không với ống hút nhựa”.

Trong buổi họp báo, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, Nestlé MILO và các đại sứ chiến dịch cùng chia sẻ chứng nhận “Đã chọn ống hút giấy, Nói không với ống hút nhựa”.

Chiến dịch dự kiến diễn ra từ nay đến hết năm 2021 nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa và khuyến khích người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn trách nhiệm hơn với môi trường.

Đây cũng là nỗ lực góp phần vào chiến lược giảm rác thải nhựa dùng một lần của Việt Nam, cùng lộ trình phát triển bền vững của Tập đoàn Nestlé.  

Ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: “Một thách thức nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đang đối mặt là vấn nạn “ô nhiễm trắng” - rác thải nhựa. Bộ Tài nguyên và Môi trường trân trọng và ghi nhận nỗ lực của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các hoạt động và cam kết của Nestlé Việt Nam trong việc hưởng ứng Phong trào Chống rác thải nhựa”.

Nestlé MILO dự kiến hoàn thành chuyển đổi 100% sang ống hút giấy vào tháng 5 năm 2022.

Nestlé MILO dự kiến hoàn thành chuyển đổi 100% sang ống hút giấy vào tháng 5 năm 2022. 

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Nestlé là đơn vị tiên phong trong việc thực hiện lộ trình đưa ống hút giấy vào thay thế dần cho ống hút nhựa, và hướng đến thay thế hoàn toàn ống hút nhựa vì một Việt Nam năng động và xanh. Nestlé hiểu được những thách thức trong việc khuyến khích các thói quen tiêu dùng mới và trong việc truyền cảm hứng cho người tiêu dùng quan tâm hơn đến môi trường, đặc biệt thế hệ trẻ”.

Tập đoàn Nestlé đang hiện thực hóa cam kết “Đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng”. Đây là cam kết đi cùng với tầm nhìn “Không bao bì nào của Nestlé, kể cả bao bì nhựa, bị chôn lấp hoặc trở thành rác thải”. Ước tính mỗi năm, tổng số ống hút giấy được dùng sẽ giúp giảm đi gần 700 tấn rác thải nhựa.

Theo Đời sống
Sách là tri kỷ, người yêu bất tử

Sách là tri kỷ, người yêu bất tử

Theo các chuyên gia, sách khoa học có tính hàn lâm cao, kén độc giả. Tuy nhiên, nên coi đọc sách khoa học không chỉ là một sở thích, mà sách chính là hành trang quan trọng cho mỗi người.
back to top