Nên bảo dưỡng ôtô tại đại lý chính hãng hay xưởng dịch vụ ngoài?

Nhiều người dùng đắn đo có nên mang ôtô ra xưởng dịch vụ ngoài để bảo dưỡng thay vì đưa xe vào hãng để tiết kiệm chi phí? Mời bạn đọc cùng tham khảo những ý kiến sau đây.

Video: ảo dưỡng ôtô tại đại lý chính hãng hay xưởng dịch vụ ngoài?

Bảo dưỡng ôtô chính hãng mang lại sự yên tâm cao hơn cho khách hàng. Tuy nhiên, nếu mang xế cưng vào đây chủ xe thường phải chờ đợi lâu và giá thành bảo dưỡng, chi phí thay thế phụ tùng cũng cao hơn làm ngoài. Chính những điều này đã khiến nhiều chủ xe cảm thấy ngao ngán và lựa chọn các trung tâm dịch vụ bên ngoài.
Vậy ưu và nhược điểm của từng nơi là gì? Có nhất thiết phải bảo dưỡng chính hãng không?

Bảo dưỡng trong đại lý chính hãng

Ưu điểm khi bảo dưỡng xe chính hãng
- Chất lượng phụ tùng, phụ kiện đảm bảo, tay nghề của thợ sửa chữa trong xưởng đại lý chính hãng cũng mang lại sự yên tâm cho khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng khi mang xe đến đây cũng được hưởng những dịch vụ chuyên nghiệp hơn.
Nen bao duong oto tai dai ly chinh hang hay xuong dich vu ngoai?

Bảo dưỡng xe trong hãng đem tới cảm giác yên tâm cho khách hàng.

- Khi bảo dưỡng, sửa chữa tại đại lý chính hãng, khách hàng không lo bị đánh tráo phụ kiện, các quy trình bảo dưỡng, sửa chữa đều được giám sát chặt chẽ.
- Bảo dưỡng chính hãng giúp xe có được "lý lịch" sạch và đẹp hơn, có lợi cho chủ xe nếu sau này muốn bán lại.
Nhược điểm khi bảo dưỡng chính hãng
- Vì được đầu tư về cả mặt bằng, máy móc, nhân viên chuyên môn tốt nên chi phí thay thế, bảo dưỡng, sửa chữa trong đại lý thường cao hơn ở ngoài.
- Thời gian đợi chờ sửa chữa lâu hơn và có thể nhiều thủ tục rườm rà hơn.
Bảo dưỡng ở gara ngoài
Ưu điểm của bảo dưỡng xe ở xưởng tư nhân
- Chi phí thay thế và sửa chữa thấp hơn đại lý chính hãng. Các sản phẩm dầu nhớt, phụ tùng thường có giá thấp hơn.
- Một gara ngoài sẽ sửa được nhiều mẫu ôtô đến từ các thương hiệu khác nhau, thay vì chỉ sửa một thương hiệu cố định như ở đại lý chính hãng. Do vậy, người dùng cũng dễ dàng tìm được các gara có vị trí thuận tiện cho mình hơn.
- Nhiều trường hợp, thợ ở xưởng ngoài "bắt bệnh" tốt hơn vì có kinh nghiệm sửa chữa đa dạng các loại xe.
- Thời gian đợi chờ và thủ tục làm việc được rút ngắn.
Nhược điểm của bảo dưỡng xe ở xưởng dịch vụ ngoài
- Khách hàng không dễ dàng tìm được gara uy tín, có nhiều trung tâm với chất lượng dịch vụ và sửa chữa kém, sử dụng phụ tùng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo.
- Có thể mất bảo hành chính hãng nếu trong quá trình bảo dưỡng có sự can thiệp (như thay dầu nhớt,...) làm hỏng động cơ của xe.
- Không phải xưởng dịch vụ nào cũng có thợ tay nghề tốt mà nhiều khi chỉ là học việc, thiếu kinh nghiệm. Một số gara còn "móc túi" khách hàng bằng cách thay thế và sửa chữa những bộ phận không cần thiết.
Nen bao duong oto tai dai ly chinh hang hay xuong dich vu ngoai?-Hinh-2

Chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ kiện ở gara ngoài thường rẻ hơn trong hãng. Quan trọng nhất là chủ xe cần chọn được cơ sở dịch vụ uy tín.

Khi nào nên bảo dưỡng chính hãng và ở gara ngoài?
Nếu không quan tâm đến vấn đề chi phí thì tất nhiên, các chủ xe vẫn nên mang ô tô của mình đi bảo dưỡng chính hãng. Nhìn chung thì việc chọn bảo dưỡng ở đâu sẽ phụ thuộc vào điều kiện kinh tế và tùy theo từng trường hợp cụ thể.
Theo lời khuyên của các "tài già", với xe mua mới vẫn còn bảo hành, chủ xe nên bảo dưỡng trong hãng. Ngoài ra, với những đầu mục liên quan đến phanh và động cơ, dầu máy thì cũng nên bảo dưỡng chính hãng, vì đó đều là bộ phận quan trọng, đảm bảo an toàn cho mọi người trên xe.
Cũng cần lưu ý rằng, trong một số trường hợp, việc thay dầu máy bên ngoài không đảm bảo khiến cho động cơ bị hư hỏng và bạn sẽ bị từ chối bảo hành. Do đó, nếu cần thay dầu máy, dầu phanh, nước làm mát, dầu trợ lực, dầu hộp số,... thì nên vào hãng thay cho đảm bảo. Chi phí thay dầu tại đây cũng không chênh lệch quá nhiều so với bên ngoài.
Trong khi đó, với những chi tiết như ắc quy, lốp xe, lọc gió điều hòa,... các chủ xe có thể mang xe ra xưởng dịch vụ ngoài để thực hiện bảo dưỡng, như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn.
Đối với các bộ phận nhỏ và đơn giản như cần gạt mưa, nước rửa kính thì chủ xe có thể tự mua và tự thay tại nhà, tiết kiệm được chi phí lẫn thời gian.
Theo Đời sống
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top